จนท.ลงพื้นที่อุทยานฯอีกครั้ง หลัง ตร.ไม่ส่งฟ้อง พ.ต.ท. ล่าสัตว์แก่งกระจาน

ภูมิภาค
24 ม.ค. 56
00:35
115
Logo Thai PBS
จนท.ลงพื้นที่อุทยานฯอีกครั้ง หลัง ตร.ไม่ส่งฟ้อง พ.ต.ท. ล่าสัตว์แก่งกระจาน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ ที่ พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี พร้อมพวกเข้าไปล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ป่าแก่งกระจานอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากพนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์ป่า และอาวุธปืน

ความคืบหน้ากรณี พ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพวกรวม 9 คน ได้เข้าไปล่าสัตว์ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

และถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯควบคุมตัวได้ พร้อมยึดของกลางอาวุธปืน และกบทูตกับกระะจง ก่อนจะส่งให้ตำรวจดำเนินคดี จนล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ แต่สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 คน

ซึ่งการที่พนักงานสอบสวนไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธนั้น สร้างความไม่สบายใจให้กับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งแก่งกระจานเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีพยานและหลักฐานชี้ชัด ได้ว่า ทั้งหมดร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตหวงห้าม

พนักงานสอบสวนเปิดเผยสาเหตุที่ไม่สั่งฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ์ เนื่องจากภาพถ่ายที่ทางอุทยานส่งมาให้นั้น ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า พ.ต.ท.ธีรยุทธ ร่วมกระทำผิดจริง

เพราะภาพถ่ายไม่ได้ระบุวันที่ ว่าถ่ายเมื่อใด และไม่มีภาพขณะที่กำลังล่าสัตว์ ส่วนอาวุธปืนที่ตรวจสอบนั้นก็ไม่ใช่ของพันตำรวจโทธีรยุทธ์ จึงมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ ตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อถ่ายภาพสภาพแวดล้อม ในพื้นที่นำมาเทียบเคียงกับภาพเดิม ที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้กับสัญญาณจีพีเอส

ซึ่งจะสามารถพิสูจน์ได้ว่าผู้กระทำผิดทั้ง 9 คนนั้นอยู่ในพื้นที่จริง ก่อนจะรวบรวมหลักฐานและพยาน ยื่นส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีสั่งฟ้องดำเนินคดีอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง