เจ้าชายแฮร์รี่เสร็จสิ้นภารกิจในอัฟกานิสถาน

ต่างประเทศ
24 ม.ค. 56
01:15
81
Logo Thai PBS
เจ้าชายแฮร์รี่เสร็จสิ้นภารกิจในอัฟกานิสถาน

เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จกลับถึงอังกฤษแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจเข้าประจำการในสมรภูมิอัฟกานิสถานเป็นเวลา 4 เดือน ในตำแหน่งนักบินเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่

เจ้าชายแฮร์รี่เสด็จกลับถึงประเทศอังกฤษ พร้อมด้วยเพื่อนทหารในกองทัพ หลังถูกระดมพลเข้าไปปฎิบัติภารกิจในประเทศอัฟกานิสถานเป็นเวลา 20 สัปดาห์ โดยทรงทำหน้าที่เป็นนักบินของเฮลิคอปเตอร์จู่โจมแบบอาปาเช่ ซึ่งนับเป็นการปฎิบัติภารกิจในอัฟกานิสถานเป็นครั้งที่ 2 ของเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าชายแฮร์รี่กลายเป็นข่าวพาดหัวของสื่อ หลังทรงให้สัมภาษณ์อย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับภารกิจในอัฟกานิสถานว่าเคยสังหารนักรบของกลุ่มตอลีบานในขณะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนักบินคู่ และพลประจำปืนของเฮลิคอปเตอร์อาปาเช่

โดยหลังเสด็จกลับถึงอังกฤษ เจ้าชายแฮร์รี่ทรงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพื่อปกป้องการปฎิบัติหน้าที่ของพระองค์ โดยตรัสว่าการปฎิบัติภารกิจดังกล่าวเป็นไปเพื่อชาวอัฟกานิสถาน และกองทัพอัฟกานิสถาน และยังตรัสว่า ทรงตั้งตารอที่จะได้พบกับเจ้าชายวิลเลี่ยม พระเชษฐา และดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์ ซึ่งกำลังทรงมีพระครรภ์ หลังจากไม่ได้พบกันนานถึง 4 เดือน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง