กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศเย็นลง วันที่ 27-29 ม.ค.

สังคม
24 ม.ค. 56
03:36
64
Logo Thai PBS
 กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศเย็นลง วันที่ 27-29 ม.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยมีโอกาสที่อีก 5 หรือ 6 วันข้างหน้า ประเทศไทยจะหนาวขึ้น โดยเฉพาะภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะความหนาวเย็นจากประเทศจีนจะลงมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง

ช่วงนี้ความหนาวเย็นอ่อนกำลังลงทำให้หลายภาคของประเทศไทยมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น กับ มีหมอกเพิ่มขึ้น หรือ หนาในบางพื้นที่จากภาพของกองข่าวอากาศเหล่าอุตุนิยมวิทยา พบว่า อากาศอุ่นเข้ามาแทนที่อากาศเย็นที่อ่อนกำลังลงไป จึงทำให้เกิดหมอกมากขึ้น และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ในระยะนี้ โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ และภาคกลาง มีการคาดการณ์ว่า อากาศเย็นจะลงมาอีกครั้ง ประมาณวันที่ 27-29 ม.ค.นี้ ก็จะทำให้ประเทศไทยอากาศเย็นอีกครั้ง

ด้านผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาทะเลวิเคราะห์ว่า ตั้งวันที่ 29 ม.ค. ถึง 1 ก.พ.นี้ มีโอกาสที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นอีกครั้ง เพราะการพยากรณ์เส้นความกดอากาศจาก ECMWF 10 วัน ล่วงหน้า ระบุว่า ความหนาวเย็นจะลงมาอีกครั้ง อย่างในรูปนี้วันที่ 31 ม.ค. ความเย็นเส้น 1020 นี้ จะมาอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง

ส่วนวันที่ 1 ก.พ. จะอยู่ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้น ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาทะเล ขอให้ประชาชนที่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมรับมือกับอากาศหนาวเย็นไว้ ส่วนชาวประมงภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ก็ต้องระวังเรื่องของคลื่นลมแรงในช่วงเวลาเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง