"เอ-อาร์ต แบดฯชายคู่มือ 1 ไทย"ประกาศแยกกันเล่นแล้ว

กีฬา
24 ม.ค. 56
03:45
165
Logo Thai PBS
"เอ-อาร์ต แบดฯชายคู่มือ 1 ไทย"ประกาศแยกกันเล่นแล้ว

บดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันชายคู่มือ 1 ของไทย และมือ 8 ของโลก ยืนยันชัดเจนแล้วว่าจะแยกกันเล่นอย่างแน่นอน ซึ่งถือว่ากระทบกับทีมแบดมินตันไทยโดยตรง

หลังจากที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยออกมาเปิดเผยว่า อาร์ต บดินทร์ อิสระ จะประกาศหันหลังให้ทีมชาติ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนสร้างความตกตะลึงให้กับแฟนๆแบดมินตันไทยเป็นอย่างมาก เบื้องต้นเจ้าตัวได้ชี้แจงว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะยังไม่คิดเลิกเล่นทีมชาติ เพียงแต่แยกตัวออกมาจากสมาคมเพื่อฝึกซ้อมเองเท่านั้น โดยเบื้องต้นจะจับคู่กับ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ นักแบดมินตันรุ่นพี่ในการไต่อันโลกครั้งใหม่

ขณะที่สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยก็เตรียมปั้น นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ประกบคู่กับ เอ มณีพงศ์ จงจิตร แทน โดยจะประเดิมส่งแข่งขันลีกอาชีพที่อินโดนีเซียระหว่างวันนี้ 2-9 ก.พ. นี้ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าการแยกตัวของคู่หู เอ-อาร์ต เป็นปัญหาระหว่างนักกีฬากับสมาคมแบดมินตัน ใกล้เคียงกับกรณีที่ บุญศักดิ์ พลสนะ และทีมเพื่อนแบดมินตันทีมชาติขอลาออกจากสมาคมไปหาสปอร์นเซอร์เองเมื่อต้นปี 2553

อาร์ต-เอ บดินทร์ อิสระ-มณีพงศ์ จงจิตร แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในช่วงการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่ผ่านมา เมื่อสามารถเล่นกันได้อย่างเข้าขา โชว์ลีลาดุดัน จนผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งที่เพิ่งลงแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งแรก จนถูกคาดหมายว่า แบดมินตันชายคู่ของไทยคู่นี้จะมีโอกาสลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลได้เลยทีเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย และเป็นงานหนักของสมาคมแบดมินตันที่ต้องมานับหนึ่งใหม่กับแบดมินตันชายคู่ที่ต้องมาสะดุดกลางครัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง