ตำรวจนครบาลบางซื่อจับคลินิกทำแท้งย่านจตุจักร

อาชญากรรม
24 ม.ค. 56
09:16
419
Logo Thai PBS
ตำรวจนครบาลบางซื่อจับคลินิกทำแท้งย่านจตุจักร

ตำรวจนครบาลบางซื่อตรวจค้นคลินิกย่านจตุจักร หลังได้รับแจ้งว่ามีการเปิดรับทำแท้งเถื่อน โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำแท้งเถื่อน มาแล้วกว่า 10 ครั้ง

ตำรวจนครบาลบางซื่อตรวจค้นนลินีคลินิกตั้งอยู่บริเวณปากซอยพหลโยธิน 18/1 เขตจตุจักร หลังได้รับแจ้งว่ามีการเปิดคลินิกรับทำแท้งเถื่อน โดยพบของกลางเป็นอุปกรณ์ทำแท้งจำนวนหนึ่งบนชั้น 4 ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบมี นพ.วิรัตน์ หิรัญพฤกษ์ เป็นผู้รับใบอนุญาตประกอบคลินิกเวชกรรมอย่างถูกต้อง โดยรับรักษาโรคทั่วไป แต่มีนางสุทธิวรรณ หิรัญพฤกษ์ที่อ้างตัวว่าเป็นญาติของ นพ.วิรัตน์ เป็นผู้รับทำแท้ง

จากการสอบสวนนางสุทธิวรรณรับสารภาพว่าเคยรับทำแท้งให้กับหญิงที่ตั้งครรภ์ 6-7 เดือน มาแล้วกว่า 10 ครั้ง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000 บาท เมื่อทำเสร็จแล้วจะมีคนมารับซากทารกไป โดยไม่ทราบว่านำไปทิ้งที่ใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ได้เข้ามาตรวจสอบ เพื่อนำเรื่องส่งไปยังแพทยสภาพิจารณาลงโทษจริยธรรม รวมทั้งแจ้งข้อหากับ นพ.วิรัตน์ ที่ปล่อยให้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่แพทย์มากระทำกับคนไข้ มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผู้ก่อเหตุแจ้งข้อหาประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะที่ผู้เสียหายที่ตำรวจพบขณะเตรียมทำแท้ง เป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี ตั้งครรภ์ 7 เดือน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลราชวิถี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง