ตร.เข้าตรวจสอบโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม หลังมีการลักลอบจำหน่ายก๊าซหุงต้มให้ปั๊มแก๊ส

อาชญากรรม
24 ม.ค. 56
10:49
339
Logo Thai PBS
ตร.เข้าตรวจสอบโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม หลังมีการลักลอบจำหน่ายก๊าซหุงต้มให้ปั๊มแก๊ส

ตำรวจเข้าตรวจสอบโรงงงานบรรจุก๊าซหุงต้มจำนวน 121 แห่ง ใน 57 จังหวัด หลังพบว่ามีการลักลอบนำก๊าซหุงต้มไปจำหน่ายให้กับปั๊มแก๊ส ทำให้รัฐบาลเสียหายกว่าหมื่นล้านบาท

โรงบรรจุก๊าซของ บริษัท สยามแก๊สแอนด์ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) ในซอยบางนา 30 เป็น 1 ใน 121 แห่ง จาก 57 จังหวัด ที่ชุดปฎิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจสอบ โดยในการตรวจสอบได้ตรวจบัญชี, ตารางการทำงานของพนักงาน, การใช้ไฟฟ้า และรายละเอียดการเข้าออกของยานพาหนะ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 - ปัจจุบัน เพื่อนำไปตรวจพอสูจน์ว่ามีความผิดปกติหรือไม่
 
ขณะที่ก่อนหน้านี้กรมธุรกิจพลังงาน แจ้งว่าโรงบรรจุก๊าซหุงต้มหลายแห่งลักลอบนำก๊าซไปจำหน่ายให้กับปั๊มแก๊ส ทำให้รัฐเสียหายกว่าหมื่นล้านบาท เนื่องจากราคาขายก๊าซแอลพีจีปัจจุบัน อยู่ที่กิโลกรัมละ 30 บาท แต่ถ้าจำหน่ายเพื่อเป็นก๊าซหุงต้มจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 18 บาท ซึ่งรัฐบาทได้จ่ายชดเชยให้ 12 บาท แต่หากใช้ในกิจการยานยนต์จุอยู่ที่กิโลกรัมละ 21 บาท โดยรัฐชดเชยให้ 9 บาท ซึ่งหากนำก๊าซหุงต้มไปใช้ในกิจการยานยนต์จะมีส่วนต่างถึง 3 บาท และที่ผ่านมาพบว่า มีธุรกิจบางแห่งลักลอบจำหน่ายเพื่อกำไรที่มากขึ้น ทำให้ต้องเข้ามากวดขันอย่างจริงจัง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง