โซเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินดอลลาร์ เกือบ1 แสนบาท ให้นักธุรกิจชาวอังกฤษ

อาชญากรรม
24 ม.ค. 56
11:54
86
Logo Thai PBS
  โซเฟอร์แท็กซี่ ส่งคืนเงินดอลลาร์ เกือบ1 แสนบาท ให้นักธุรกิจชาวอังกฤษ

จากกรณี สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 ประกาศหา ชายชาวต่างชาติ อายุ 50-60 ปี ผิวขาว สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อคลุมสีเข้ม กางเกงยีนส์ เจ้าของกระเป๋าถือ สีเหลืองอ่อน บรรจุเงิน สกุลดอลลาร์ และสกุลเงินจ๊าค มูลค่า100,000 บาท เมื่อวันที่ 21 ม.ค.56 ซึ่งนายสุดใจ ไชยหาบุตร อายุ 56 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ คนดี ขับขี่รถแท็กซี่ สีส้ม-เหลือง ทะเบียน ทษ 3538 กรุงเทพฯ เก็บกระเป๋าได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (24 ม.ค.) ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 นายสุดใจ ไชยหาบุตร โชเฟอร์แท็กซี่ ส่งมอบกระเป๋าสีเหลือง บรรจุธนบัตร สกุลเงินดอลลาร์ จำนวน 3,120 ดอลลาร์ และธนบัตร สกุลเงินประเทศพม่า  20,000 จ๊าค ให้กับ นายจอห์น ริชาร์ด ดัฟฟี่ อายุ 60 ปี นักธุรกิจ สัญชาติอังกฤษ

นายจอห์น ริชาร์ด ดัฟฟี่  นักธุรกิจ สัญชาติอังกฤษ กล่าวว่า ตนทำธุรกิจที่ประเทศพม่า และบินไป-กลับ ระหว่างประเทศไทย กับประเทศพม่า หลายครั้ง  โดยเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ได้ใช้บริการรถแท็กซี่ ไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปประเทศพม่า  และได้ทำกระเป๋าถือ บรรจุเงินดอลลาร์ และเงินจ๊าค หล่นหายบนรถแท็กซี่ หลังจากนั้นได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ว่ามีโชเฟอร์แท็กซี่ เก็บกระเป๋า และเงินดอลลาร์ของตนได้  รู้สึกดีใจมาก เพราะเงินจำนวนนี้มีความสำคัญต่อบริษัทมาก

ขณะที่ นายสุดใจ ไชยหาบุตร  โชเฟอร์แท็กซี่  กล่าวว่า หลังจากนำเงินเข้ามาฝากไว้ที่สถานีฯ ได้ขับรถไปซ.สุขุมวิท 31  เพื่อตามหา เจ้าของกระเป๋า จนเจอกับคนขับรถของ นายดัฟฟี่ จึงแจ้งเรื่องให้ทราบ และดีใจที่ได้ส่งคืนเงินทั้งหมดคืนให้เจ้าของ

นอกจากนี้ นายจอห์น ริชาร์ด ดัฟฟี่  นักธุรกิจ สัญชาติอังกฤษ  มอบเงินสด จำนวน 30,000 บาท เป็นสินน้ำใจ และขอบคุณให้กับโชเฟอร์แท็กซี่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง