พ่อค้า-แม่ค้า จ.บุรีรัมย์เรียกร้องตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจเรียกเก็บค่าคุ้มครอง

ภูมิภาค
25 ม.ค. 56
00:34
113
Logo Thai PBS
พ่อค้า-แม่ค้า จ.บุรีรัมย์เรียกร้องตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจเรียกเก็บค่าคุ้มครอง

จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ค้าในตลาดคลองถมเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจบางนายเรียกเก็บค่าคุ้มครอง ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี สั่งย้ายตำรวจนายหนึ่งออกจากพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนโดยอ้างว่ามีพฤติกรรมรีดไถ

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองถม จังหวัดบุรีรัมย์ กว่า 100 คน ชุมนุมเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัด โดยอ้างว่า ถูกตำรวจบางนายข่มขู่ รีดไถ และเรียกเก็บค่าคุ้มครองรายเดือน

โดยทางจังหวัดเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมประสานให้ตำรวจชี้แจงทำความเข้าใจกับพ่อค้าแม่ค้าถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ รวมถึงระเบียบกฎหมายเกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าผิดประเภท หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน ป้องกันปัญหาร้องเรียน และการกระทบกระทั่งเกิดขึ้น

เช่นเดียวกับที่จังหวัดจันทบุรี ตัวแทนชาวบ้านและผู้นำชุมชนในอำเภอสอยดาว ยื่นหนังสือร้องเรียนกับพล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ให้สั่งย้ายตำรวจนายหนึ่งออกจากพื้นที่ โดยอ้างว่า นายตำรวจนายดังกล่าวมีพฤติกรรมรีดไถ และพูดจาข่มขู่ชาวบ้าน

เบื้องต้นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด มีคำสั่งย้ายนายตำรวจไปช่วยรายการในพื้นที่อื่น และตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย หากพบกระทำผิดจริงจะลงโทษขั้นเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง