สาวจีนเลื่อนงานแต่ง เหตุบริจาคไขกระดูกช่วยชีวิตผู้ป่วยลูคิเมีย

ต่างประเทศ
25 ม.ค. 56
03:05
77
Logo Thai PBS
สาวจีนเลื่อนงานแต่ง เหตุบริจาคไขกระดูกช่วยชีวิตผู้ป่วยลูคิเมีย

เจ้าสาวในประเทศจีน ที่ตัดสินใจเลื่อนงานแต่งงาน เพราะต้องการช่วยชีวิตของชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่ป่วยเป็นลูคิเมีย ด้วยการบริจาคไขกระดูก

ว่าที่เจ้าสาวน้ำใจงาม "เซียง เสี่ยวมิน" ที่มณฑลหูเป่ย ต้องเข้าพิธีวิวาห์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา โดยเธอกับสามีจดทะเบียนสมรสไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว และเตรียมจะจัดพิธีแต่ง ปรากฏว่าก่อนหน้าการจัดงานประมาณ 2 เดือน เธอได้รับแจ้งจากโครงการผู้บริจาคไขกระดูกที่เธอไปบริจาคโลหิตเป็นประจำปีละ 2 ครั้ง ทางโครงการแจ้งว่าไขกระดูกของเธอตรงกับวัยรุ่นชายอายุ 16 ปีที่ป่วยเป็นลูคิเมีย ซึ่งอยู่ที่มณฑลเจียงซู ทำให้เธอเลือกปรึกษากับสามีว่า จะยอมเลื่อนงานแต่งงานออกไปก่อนหรือไม่ ซึ่งสามีก็เห็นด้วยและบอกว่าเธอโชคดีที่จะได้มีโอกาสช่วยชีวิตคนอื่น

ในที่สุดงานแต่งก็ถูกเลื่อนออกไป "เสี่ยวมิน"เดินทางไปที่เมืองหวู่ฮัน มณฑลหูเป่ย เพื่อไปบริจาคไขกระดูก ซึ่งการบริจาคไขกระดูกเสร็จเรียบร้อยไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ (19 ม.ค.) ผ่านมา

เสี่ยวมิน กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เธอยอมทุ่มเทเพื่อช่วยชีวิตคนอื่น เพราะตอนเด็กเธอเป็นเด็กที่มีฐานะยากจน เวลาเรียนหนังสือก็ได้คุณครูและเพื่อนๆในห้องเรียนช่วยเหลือเรื่องเงินทองจนทำให้เธอเรียนจบและมีชีวิตที่ดีอย่างทุกวันนี้ ดังนั้นเธอจึงตั้งปณิธานว่าเธอจะช่วยเหลือผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง