หลี่นา"เข้าสู่รอบชิงฯ"หลังชนะชาราโปว่าไป 2 เซตรวดในศึกแกรนด์สแลม

กีฬา
25 ม.ค. 56
03:16
86
Logo Thai PBS
หลี่นา"เข้าสู่รอบชิงฯ"หลังชนะชาราโปว่าไป 2 เซตรวดในศึกแกรนด์สแลม

หลี่นานักหวดสาวจากประเทศจีน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น หลังพลิกเอาชนะ มาเรีย ชาราโปว่าไป 2 เซตรวดเมื่อวานนี้ ส่งผลให้นักหวดสาวจีนมีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์แสลมรายการที่สองของชีวิต ขณะที่ชายเดี่ยวโนวัคยอ โควิช มีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3

ในศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปีรายการออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ออสเตรเลีย ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยสถิติสวยหรู 5 แมทช์ เสียแค่ 9 เกม เจอกับ หลี่ นา มือ 6 ของโลกจากจีน ปรากฎว่านักหวดสาวจีน อดีตแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น และรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นปี 2011 อาศัยการตีลูกท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่น และแม่นยำ หวดเอาชนะนักหวดสาวสวยจากรัสเซียไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด 6-2 ทั้งสองเซต ใช้เวลาเพียง 93 นาที ทำให้หลี่นาได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ในชีวิตมาครอง

โดยจะเข้าไปเจอศึกหนักพบกับวิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส "แชมป์เก่า" ที่ไล่ต้อนเอาชนะ สโลน สตีเฟนส์ สาวน้อยผิวสีชาวอเมริกันวัย 19 ปี ไปอย่างง่ายดาย 6-1 และ 6-4 ในวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.นี้ สถิติระหว่างหลี่ นา กับ อซาเรนกา เจอกันมา 9 ครั้ง หลี่ นาค่อนข้างเป็นรอง ชนะ 4 แพ้ 5 โดยในการเจอกัน 4 ครั้งหลังสุด นับตั้งแต่ปี 2011 เป็นสาวจีนที่แพ้รวด หลี่ นา คว้าแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส เมื่อปี 2011 รวมถึงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในปีเดียวกัน แต่ก็ต้องอกหัก ซึ่งเธอจะมีโอกาสแก้ตัวอีกครั้งในปีนี้

ขณะที่ประเภทชายเดี่ยวโนวัคยอโควิช มือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย มีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังเอาชนะดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน 3 เซตรวด 6-2, 6-2 และ 6-1 ผ่านเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ แอนดี้ มาร์รีย์ ที่จะลงเล่นรอบรองชนะเลิศ ในวันนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง