"ยอโควิช" โค่น "เฟร์เรร์" ทะลุชิง ออสเตรเลียน โอเพ่น

กีฬา
25 ม.ค. 56
05:46
58
Logo Thai PBS
"ยอโควิช" โค่น "เฟร์เรร์" ทะลุชิง ออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช มีโอกาสเป็นนักเทนนิสคนแรกในรอบกว่า 40 ปี ที่คว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น สามสมัยติดต่อกัน หลังเอาชนะดาบิด เฟร์เรร์ และเข้าไปรอชิแชมป์ ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ แอนดี้มาร์รีย์ที่จะแข่งกันในวันนี้ (25 ม.ค.) ด้านหญิงเดี่ยว หลี่ นา ฟอร์มแรงหวดเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา เข้าไปชิงชนะเลิศกับวิคตอเรีย อซาเรนกา ในวันที่ 26 ม.ค.

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี รายการออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ออสเตรเลีย ชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกแชมป์เก่า ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลา 89 นาที เอาชนะดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการจากสเปน 3 เซตรวด 6-2, 6-2 และ 6-1 ทำให้ ยอโควิช มีโอกาสเป็นนักเทนนิสคนแรกในยุคนี้ที่คว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น สามสมัยติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ รอย เอเมอร์สัน นักเทนนิสชาวออสเตรเลี่ยน เคยคว้าแชมป์ 5 สมัยติดต่อกันในช่วงทศวรรษที่ 60 สำหรับยอโควิช จะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ แอนดี้ มาร์รีย์ ที่จะลงเล่นรอบรองชนะเลิศ ในวันนี้ (25 ม.ค.)

ขณะที่หญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ มาเรีย ชาราโปวา มือ 2 ของโลกจากรัสเซีย พบกับ หลี่ นา มือ 6 ของโลกจากจีน ปรากฎว่านักหวดสาวจีน อาศัยการตีลูกท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่นและแม่นยำ หวดเอาชนะนักหวดสาวสวยจากรัสเซียไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด 6-2 ทั้งสองเซต ใช้เวลาเพียง 93 นาที ทำให้หลี่นาได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาสคว้าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 2 ในชีวิตมาครอง

รอบชิง หลี่ นา จะเข้าไปเจอศึกหนักกับ "แชมป์เก่า" วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 1 ของโลกจากเบลารุส ในวันเสาร์นี้ (26 ม.ค.) และเมื่อปี 2011 หลี่ นา ผ่านเข้าชิงแกรนด์สแลมป์เป็นครั้งแรกในออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แต่ครั้งนั้นเธอผิดหวังได้แค่รองแชมป์หลังแพ้ คิม ไคลสเตอร์ส 1-2 เซต ก่อนที่ หลี่ นา จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เป็นแกรนด์สแลมป์แรกให้กับตัวเองได้สำเร็จในปีเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง