ตัวแทนศิษย์เก่า-ครูโรงเรียนอัสสัมชัญ เรียกร้องปลดผู้อำนวยการโรงเรียน

สังคม
25 ม.ค. 56
05:49
199
Logo Thai PBS
ตัวแทนศิษย์เก่า-ครูโรงเรียนอัสสัมชัญ เรียกร้องปลดผู้อำนวยการโรงเรียน

ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครู โรงเรียนอัสสัมชัญ ยื่นข้อเรียกร้องให้สั่งปลดผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ และให้ปรับฐานเงินเดือน 15,000 บาทสำหรับผู้ที่จบปริญญาตรี รวมถึงไม่เห็นด้วยกับการควบรวมโรงเรียนอัสสัมชัญกับโรงเรียนอัสสัมชันแผนกประถมเข้าไว้ด้วยกัน หลังจากที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งปิดเรียนเพื่อหนีเหตุความวุ่นวาย 1 สัปดาห์

ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครู โรงเรียนอัสสัมชัน กว่า 1,000 คน พร้อมใจกันแต่งชุดดำ โดยยื่นร้องเรียกร้องไปยังภารดา ศิริชัย ฟอนซีกา ประธานมูลนิธิคณะเซนคาเบียลแห่งประเทศ เพื่อให้ปลด ภารดา อานันท์ ปรีชาวุฒิ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัน และให้ส่งภารดาที่เคยดำรงตำแหน่งอธิการ มาเป็นรักษาการผู้อำนวยโรงเรียนอัสสัมชันแทน พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกการปรับค่าครองชีพ 1,500 บาท และให้คืนค่าวิชาชีพ 2,000 บาท รวมทั้งปรับฐานเงินเดือนตามประกาศของมูลนิธิคณะเซนคาเบียลวันที่ 12 สิงหาคม 2555 ที่จะต้องปรับขึ้นเงินเดือน 15,000 บาท ให้กับผู้ที่จบปริญญาตรี

ขณะที่ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครูโรงเรียนอัสสัมชันแผนกประถม ไม่เห็นด้วยกับความพยายามในการควบรวมกิจการของโรงเรียนอัสสัมชันแผนกประถมและแผนกมัธยมเข้าด้วยกัน รวมถึงความพยายามในการย้านนักเรียนภาคภาษาอังกฤษ ไปยังที่ตั้งใหม่ บริเวณถนนพระราม 2 อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถึกต้องข้อสังเกตถึงความไม่ชอบมาพากลในการบริหารทรัพย์สินของโรงเรียน

โดยในวันนี้ตัวแทนศิษย์เก่าและคณะครู นัดยื่นข้อเรียกร้องดังกล่าวให้กับภารดา อานันท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัน ในเวลา 11.50 น. แต่ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ ได้ประกาศปิดโรงเรียนเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ โดยให้เหตุผลว่า มีผู้ไม่ประสงค์ดีต่อโรงเรียนวางแผนเพื่อก่อความวุ่นวาย ซึ่งทางคณะครู ระบุว่าไม่เป็นความจริงและเรียกร้องให้มีการเปิดเรียนโดยเร็ว เนื่องจากนักเรียนจะต้องสอบปลายภาคในสัปดาห์หน้า


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง