โรงเรียนที่ จ.นราธิราสปิดเรียนกว่า 378 แห่ง จนท.เร่งล่าคนร้ายยิงครูตาย

สังคม
25 ม.ค. 56
06:10
82
Logo Thai PBS
โรงเรียนที่ จ.นราธิราสปิดเรียนกว่า 378 แห่ง จนท.เร่งล่าคนร้ายยิงครูตาย

โรงเรียนกว่า 378 แห่ง ในพื้นที่เขตการศึกษาจังหวัดนราธิวาส ปิดเรียน 1 วัน ในวันนี้ (25 ม.ค.) ตามมติของสมาพันธ์ครูจังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุยิงครูเสียชีวิตในโรงเรียน ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มแนวร่วมที่เคลื่อนไหวจังหวัดนราธิวาส

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในพื้นที่ต้องสงสัยในจังหวัดปัตตานี และนราธิวาส เพื่อติดตามกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตในโรงอาหารของโรงเรียน เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ทีผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รู้เบาะแสผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนแล้ว คือ นายอิสมาแอ ซึ่งเป็นมือปืน นายอาหามะ นายมะรอโซ และนายโซะกินิง เป็นคนขับรถและคุ้มกัน การตรวจสอบประวัติทั้งหมดเป็นแนวร่วม ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดมีรายงานว่า พบรถทะเบียน กข-1109 ของผู้ตาย ขับผ่านจุดตรวจบ้านบลูกาสะนอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา คาดว่าคนร้ายอาจเคลื่อนย้ายรถไปยังพื้นที่อำเภอรือเสาะ และอำเภอรามัน จังหวัดยะลา ซึ่งตำรวจเร่งตรวจสอบป้องกันผู้ก่อเหตุนำไปใช้ก่อความรุนแรงในพื้นที่อีก

ขณะที่ โรงเรียนในพื้นที่เขตการศึกษาจังหวัดนราธิวาส จำนวน 378 แห่ง ปิดเรียน 1 วัน ในวันนี้ (25 ม.ค.) ตามมติของสมาพันธ์ครูจังหวัดนริวาส และจะเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม โดยเรียกร้องให้เร่งรัดจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และปรับมาตรการแจ้งเตือน เมื่อพบความผิดปกติ ขอให้เจ้าหน้าที่ส่งข้อความถึงผู้บริหารโรงเรียนทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง