เพลิงไหม้กุฏีพระ จ.กาฬสินธุ์ เสียหายกว่า 4 ล้าน คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ภูมิภาค
25 ม.ค. 56
09:07
121
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้กุฏีพระ จ.กาฬสินธุ์  เสียหายกว่า 4 ล้าน คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏีเจ้าอาวาส วัดสว่างคำเหมือดแก้ว จ.กาฬสินธุ์ ได้รับความเสียหายทั้งหลังรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4,000,000 บาท เจ้าหน้าที่สันนิษฐาน สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิง บริเวณกุฎีเจ้าอาวาส วัดสว่างคำเหมือดแก้ว ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เนื่องจากมีลมกรรโชกแรงจึงทำให้กุฎีพระซึ่งเป็นอาคารไม้กึ่งปูน 2 ชั้น ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

สอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าอาวาสรวมถึงลูกวัดทั้ง12 รูปได้ออกไปบิณฑบาตร จึงไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์  ซึ่งกุฎีดังกล่าวเป็นของพระครูรัตนคุณาธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสว่างคำเหมือดแก้ว และเป็นเจ้าคณะตำบลห้วยเม็ก เขต 2 จากการตรวจสอบ พบว่าเครื่องอัฐบริขาร เครื่องสังฑทาน เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของใช้ส่วนตัวของพระครูรัตนคุณาธิวัฒน์ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรส่วนความเสียหาย คาดว่าไม่ต่ำกว่า 4,000,000 บาท อย่างไรก็ตามได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง