พนง.แบงก์กรุงเทพสำนักงานใหญ่แต่งชุดดำ ประท้วงผู้บริหารเพิ่ม "โบนัส-สวัสดิการ"

เศรษฐกิจ
25 ม.ค. 56
09:08
1,235
Logo Thai PBS
พนง.แบงก์กรุงเทพสำนักงานใหญ่แต่งชุดดำ ประท้วงผู้บริหารเพิ่ม "โบนัส-สวัสดิการ"

พนักงานธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ แต่งชุดดำประท้วงไม่พอใจ การจ่ายโบนัส และ สวัสดิการ พร้อมเรียกร้องให้ผู้บริหารลงมาเจรจากับพนักงาน

พนักงานธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ กว่า 200 คนใช้เวลาพักเที่ยงรวมตัวกันหน้าสำนักงาน พร้อมแต่งชุดดำประท้วงผู้บริหารเรียกร้องให้ทบทวนคำสั่งจ่ายเงินโบนัส และ ปรับสวัสดิการ เนื่องจากปีที่ผ่านมาธนาคารมีกำไรมากกว่า 30,000 ล้านบาท โดยยื่นเงื่อนไข 4 ข้อ เช่น ให้ปรับโบนัสเป็น 4 เดือน จากมติเดิมที่จ่ายโบนัส 2 เดือน พร้อมขอให้ปรับสวัสดิการและฐานเงินเดือน

นายชัยวัฒน์ มาคำจันทร์ ประธานสหภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพเรียกร้องผู้บริหารระดับสูงเจรจากับพนักงานโดยตรง โดยสหภาพฯ จะนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 31 ม.ค.นี้หากไม่การเจรจาจะยกระดับการชุมนุม โดยจะมีตัวแทนสหภาพแรงงานของบริษัทการบินไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วมเป็นกำลังใจให้พนักงานธนาคารกรุงเทพด้วย

ขณะที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาในต่างจังหวัด ยังคงให้บริการธุรกรรมทางการเงินตามปกติ เช่นที่จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ระบุว่า สมาชิกสภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพได้ร่วมลงนามยื่นข้อเสนอตามที่สหภาพเรียกร้องกับผู้บริหาร

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิจิตรผู้จัดการธนาคาร ยืนยันว่า วันนี้พนักงานไม่ได้แต่งชุดดำและให้บริการประชาชนตามปกติ แม้ว่ากลุ่มสหภาพแรงงานธนาคารกรุงเทพ ในส่วนกลางได้ออกมาเคลื่อนไหว แต่สาขาต่างจังหวัดยังคงทำงานตามปกติเพื่อไม่ให้กระทบกับลูกค้าของธนาคาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง