ตำรวจ ปส.จับ "ด.ต." สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ค้ายา พร้อมของกลางยาบ้า 1,700 เม็ด

ภูมิภาค
25 ม.ค. 56
12:35
761
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.จับ "ด.ต." สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ค้ายา พร้อมของกลางยาบ้า 1,700 เม็ด

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตั้งด่านสกัดจับกัญชาแห้งอัดแท่งกว่า 700 กิโลกรัมขณะเตรียมส่งไปยังพื้นที่ภาคใต้ ขณะเดียวกันสามารถจับตำรวจค้ายาเสพติดโดยอ้างว่า รับมาจากเครือข่ายในเรือนจำ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดควบคุมตัว ด.ต.สมชาย ธรรมบุตร ประจำสถานีตำรวจภูธรวิชิต จังหวัดภูเก็ต มาดำเนินคดีหลังถูกจับได้พร้อมของกลางเป็นยาบ้ากว่า 1,700เม็ด และ ไอซ์ 40 กรัม รวมถึงรายชื่อลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งตำรวจสามารถติดตามพฤติกรรมจนจับได้ที่จังหวัดภูเก็ต โดยผู้ต้องหาอ้างว่า รับยามาจากผู้ค้าซึ่งเป็นเครือข่ายเรือนจำกลางจังหวัดนราธิวาส และ ทำมาเพียง 2 ครั้งเท่านั้น

ขณะเดียวกันตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาคสามารถตั้งด่านตรวจสกัดจับกัญชาอัดแห้งน้ำหนัก 720 กิโลกรัม พร้อมนายเด่น เหวิจิตร คนขับรถยนต์ที่บรรทุกกัญชาอัดแห้งไว้ในรถได้ที่ตำบล หงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้รับการว่า จ้างจากนายชาติให้ขับรถยนต์ที่บรรทุกกัญชาไปส่งที่พื้นที่อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งตลอดจะมีรถกระบะคอยขับนำทาง เพื่อตรวจสอบก่อนว่า เส้นทางที่ขับไปมีด่านตรวจยาเสพติดหรือไม่

ส่วนตำรวจสืบสวนนครบาล 8 สามารถควบคุมตัว นายธนชัย บุญส่งกุศลศิล และ น.ส.อ้อมใจ บุราณรมย์ สามีภรรยา จับได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด โดยหลังจากนั้นมีการขยายผลค้นบ้านจนพบยาไอซ์อีก 13 กิโลกรัม

ผู้ต้องหาอ้างว่า ได้รับยาเสพติดมาจากเครือข่ายเรือนจำธนบุรี ซึ่งเคยเป็นผู้ต้องขังที่รู้จักกันตั้งแต่ตอนที่ต้องโทษในคดีจำหน่ายยาเสพติด และก่อนหน้านี้ได้มีการจำหน่ายยาเสพติดไปบางส่วนให้กับผู้ค้ารายย่อย ย่านฝั่งธนบุรีไปแล้วบางส่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง