แบดฯชายคู่ "บดินทร์-มณีพงศ์" ต้องไต่อันดับโลกใหม่ หลังต่างแยกซ้อม

กีฬา
25 ม.ค. 56
13:47
105
Logo Thai PBS
แบดฯชายคู่ "บดินทร์-มณีพงศ์" ต้องไต่อันดับโลกใหม่ หลังต่างแยกซ้อม

เมื่อเส้นทางของแบดมินตันชายคู่มืออันดับ 8 ของโลกต้องจบลงอนาคตต่อจากนี้ของทั้งคู่ ต้องขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นและโอกาสของแต่ละคน แต่ที่น่าเสียดายที่สุด คือ ผลงานของทีมแบดมินตันไทย โดยเฉพาะในเวทีโอลิมปิกที่ครั้งหนึ่งเคยตั้งเป้าว่า จะคว้าเหรียญจากชายคู่คู่นี้ในโอลิมปิกครั้งหน้า

 

<"">
 
<"">

การแยกคู่กันของบดินทร์ อิสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร ทำให้ทั้งคู่ต้องไปเริ่มเก็บคะแนนไต่อันดับโลกกันใหม่ ทั้งที่อันดับโลกล่าสุดขึ้นมาถึงอันดับ 8 แล้ว โดยมณีพงศ์ นั้นสมาคมฯจะเริ่มให้ทดลองจับคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ขณะที่ บดินทร์ ที่ออกไปดูแลตัวเอง จะจับคู่กับ ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ แน่นอนว่า จากที่ต้องเล่นคู่กัน แต่ต่อไปเอ-อาร์ต ต้องมาแข่งขันกันเอง

สมาคมแบดมินตัน ยืนยันว่า จะเปิดโอกาสให้ทั้งคู่คัดทีมชาติอย่างเท่าเทียมกัน ตามเกณฑ์สากล คือ ดูจากอันดับโลก และ ความสมบูรณ์ของร่างกาย ซึ่งกรณีนี้ มณีพงศ์ ที่ได้จับคู่กับ ณิพิฐพนธ์ ถือว่า ได้เปรียบในการไต่อันดับ เนื่องจาก ณิพิฐพนธ์ มีอันดับโลกอยู่ในประเภทคู่อยู่แล้ว ขณะที่ ภควัฒน์ คู่ใหม่ของบดินทร์ เล่นชายเดี่ยวจึงไม่มีอันดับโลกในประเภทชายคู่

มณีพงศ์ กับ นิพิฐพนธ์ จะประเดิมเล่นคู่กัน ในรายการลีกอาชีพที่อินโดนีเซีย 2-9 ก.พ.นี้ ขณะที่ บดินทร์ กับ ภควัฒน์ วางแผนจะออกทัวร์รายการแรกที่ประเทศออสเตรียในกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง