สีสัน...ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่หาเสียง

การเมือง
25 ม.ค. 56
14:47
65
Logo Thai PBS
สีสัน...ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่หาเสียง

ตลอดสัปดาห์นี้ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม.ทั้งที่สังกัดพรรคการเมืองและอิสระต่างเดินสายหาเสียงจากคนกรุงเทพมหานครในพื้นที่ที่มั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียงสนับสนุนอย่างแน่นอน และ ถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อผู้สมัครก้าวลงสนามแข่งขันเลือกตั้งย่อมทำทุกอย่างได้และเป็นได้ทุกอาชีพเพื่อเอาใจเจ้าของเสียงที่จะลงคะแนนให้ หากแต่ช่วงนี้เป็นเพียงช่วงแรกของการหาเสียง ผู้สมัครบางคนถือฤกษ์งามยามดีไปไหว้พระขอพรอาบน้ำมนต์และถ้าพรที่ขอเป็นดั่งน้ำมนต์ที่อาบน่าจะได้เป็นผู้ว่าฯกทม.คนที่ 16

 

<"">
 
<"">

เล่นเอาทีมหาเสียงและผู้สื่อข่าวตกตะลึงไปตาม ๆ กัน หลัง "โฆสิต สุวินิจจิต" ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 10 ผู้โชว์ฝีไม้ลายมือเป็นนักประสาน 10 ทิศ สวมชุดขาวเข้าวัดเสมือนจะถอนตัวลาสิขาบท แต่กลับกลายเป็นพิธีอาบน้ำมนต์ขอพรกับหลวงพ่อทวีศักดิ์  คราวนี้เปียกโชกจนกลายเป็นเสียงกระซิบในวงกระจอกข่าว หากได้พรที่ขอตามสภาพที่เห็น "โฆสิต" คนนี้ต้องได้เป็นผู้ว่าฯกทม.คนที่ 16 เป็นแน่

ลีลาแค่นี้ยังน้อยไป เมื่อเทียบกับ "จูดี้" พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลย 9 จากพรรคเพื่อไทยสัปดาห์นี้แปลงร่างเป็นหลายอย่าง เกือบจะเก่งกว่าซูเปอร์แมนวันแรกแปลงร่างเป็นคนขายกาแฟแต่ชงเสร็จไม่ยักจะให้ใครชิม "ชงเองกินเองซะนั่น"

 

<"">
 
<"">

วันถัดมาจัดเต็ม แปลงร่างเป็นคนขับรถเมล์มีทั้งเสียงเฮเสียงฮา เล่นเอาลุ้นกันตัวโก่ง เท่านี้ยังไม่หนำใจแปลงร่างเป็นพ่อค้าขายข้าวมันไก่ ทั้งสับ ทั้งตัก เสร็จแล้วลองชิมยกนิ้วให้แต่กลับส่ายหัวเอางัยกันแน่ จะอร่อยหรือแย่ บอกให้แน่ ยังไม่พอแปลงร่างกันต่อ เป็นคนเก็บขยะ บ้างว่าชื่นชม บ้างก็บ่น ช่วยมาเวลาตอนรุ่งสางตามเวลาจัดเก็บได้ไหม เพระาเห็นเป็นได้ทุกอาชีพเลย

ฝั่งคุณชายหมู ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 ตอนนี้กลายเป็นคุณชายติดดินไปซะแล้ว เดินแอ่วตลาดแวะทักทายคนกรุงเทพฯเขตไหนเขตนั้นเหมือนรู้จักกันมาก่อน แวะชิมข้าวหลาม และกล้วยปิ้ง เอร็ดอร่อยเหมือนไม่เคยสัมผัสรสชาติของหวานบ้าน ๆ ของคนเมืองแน่ ๆ หรือ จะตอนลงพื้นที่ชูนโยบายพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก คุณชายกลายเป็นคนรักเด็ก ป้อนข้าวพูดคุยส่งภาษากันรู้เรื่องเชียว แต่ไม่พลาดเหมือนกัน สัปดาห์นี้คุณชายยังสวมบทบาทเป็นพ่อค้าขายข้าวแกงที่ตลาดยิ่งเจริญด้วย เขาตำรา ลงสนามสู้ศึกเลือกตั้ง ทำได้ทุกอย่างจริง ๆ

ส่วนวีระบุรุษนาแก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 11 คนนี้ ว่า แต่ยังไม่เคยแปลงร่างสร้างภาพอะไรให้เห็น เดินหาเสียงแบบเรียบ ๆ แม้แต่ไปลงเรือคลองแสนแซบยังต้องเหมาลำนั่งสบาย ๆ กินลมชมวิวไปเรื่อย ๆ แต่คะแนนที่หวังนั้นไม่เรื่อยเพราะตัดสินใจลงแข่งต้องคิดจะคว้าเก้าอี้มาครอง

ปิดท้ายกันด้วยกลยุทธขอการชูหมายเลข เพื่อสร้างจุดจดจำไว้กากบาทลงคะแนนกันวันที่ 3 มี.ค. ถ้าได้เลขตัวเดียวทำไม้ทำมือกันไป แต่พอได้เป็นเลข 2 ตัวเล่นยาก เลยเลือกทำป้ายมาผ่อนหนักเป็นเบา หรือ ผู้สมัครบางคน หัวใสใจเด็กแนว ทำแล้วต้องติดตราตึงไว้ในใจทีเดียว  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง