ร.ร.อัสสัมชัญ แผนกประถม เตรียมเปิดการเรียนในวันที่ 28 ม.ค.

สังคม
26 ม.ค. 56
06:44
128
Logo Thai PBS
 ร.ร.อัสสัมชัญ แผนกประถม เตรียมเปิดการเรียนในวันที่ 28 ม.ค.

คณะครูโรงเรียนอัสสัมชัญ ระบุ โรงเรียนจะเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติในวันจันทร์ ที่ 28 ม.ค. พร้อมยืนยันไม่ได้เป็นการขัดขืนคำสั่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนที่สั่งปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ หลังเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงปลดผู้อำนวยการโรงเรียนของครูและศิษย์เก่าเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.)

วันนี้ (26 ม.ค.) โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม เปิดทำการเรียนการสอนเสริมพิเศษ ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาตามปกติ แม้จะมีคำสั่งปิดโรงเรียนเป็นกรณีพิเศษจากผู้อำนวยการโรงเรียน ถึงวันที่ 1 ก.พ. โดยคณะครู ระบุว่า การเปิดเรียนไม่ได้ขัดขืนคำสั่ง เพราะเป็นคำสั่งที่ส่งผลกระทบต่อนักเรียนจำนวนมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงใกล้สอบ จึงต้องยึดประโยชน์ของนักเรียนเป็นสำคัญ

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียน มั่นใจในการแก้ปัญหาของทางโรงเรียน โดยยอมรับว่า การปิดเรียนกระทันหัน ส่งผลกระทบอย่างมาก ต่อการเรียนและการทำกิจกรรมของลูก

ทั้งนี้คณะครู ยืนยันว่า จะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 28 ม.ค. ส่วนข้อเรียกร้องของคณะครู และศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญ โดยการแต่งชุดดำชุมนุมประท้วงเมื่อวานนี้ (25 ม.ค) จากสาเหตุความผิดพลาดในการบริหารงานของภราดาอานันท์ จึงได้ยื่นเรื่องต่อมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ปลดภราดาอานันท์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมดูแลด้านสวัสดิครู เช่น ยกเลิกการตัดค่าครองชีพ คืนค่าวิชาชีพ และปรับฐานเงินเดือน ให้ดำเนินการพิจารณาตามขั้นตอนโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง