ตำรวจเร่งติตตามกลุ่มมือปืน อีก 5 คน คดียิงนายพีระ

ภูมิภาค
26 ม.ค. 56
07:01
194
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งติตตามกลุ่มมือปืน อีก 5 คน คดียิงนายพีระ

ตำรวจภูธรภาค 9 ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ ติดตามกลุ่มมือปืนที่ร่วมกันสังหารอดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลาอีก 5 คน โดยเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยในจังหวัดสงขลาและพื้นที่ภาคใต้ตอนบน

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 กระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย ในจ.สงขลา ซึ่งคาดว่า เป็นที่ซ่อนตัวของกลุ่มมือปืนจำนวน 5 คน ที่ลอบสังหารนายพีระ ตันติเศรณี อดีตนายกเทศมนตรีนครสงขลา และศาลออกหมายจับไปก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรภาค 9  ประสานตำรวจภูธรภาค 8 ให้ช่วยเร่งติดตามคนร้าย หลังทราบ ว่าคนร้ายจำนวนหนึ่งหนีไปกบดานกับซุ้มมือปืนในภาคใต้ตอนบน ที่จ.ชุมพรและจ.สุราษฎร์ธานี

นอกจากนี้ ทีมทนายความของผู้ต้องหา อยู่ระหว่างนำผู้ต้องหาบางคนที่หลบหนีมอบตัว และเตรียมยื่นหลักทรัพย์ ขอประกันตัวนายปราโมทย์ แสงอรุณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าบอน อำเภอระโนด หนึ่งในผู้ต้องหา ข้อหาใช้จ้างวานฆ่านายพีระ เหมือนนายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาและนายกิตติ ชูช่วย น้องชายนายอุทิศ

โดยคดีนี้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 10 คน วึ่งเข้ามอบตัวและถูกจับกุมแล้ว 5 คน ส่วนอีก 5 คน คือกลุ่มมือปืนอยู่ระหว่างหลบหนี ขณะที่ญาติของนายพีระ เตรียมประกอบพิธีทำบุญครบ 100 วัน ของการเสียชีวิตของนายพีระ ในวันที่ 14 ก.พ. ที่วัดแจ้ง ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่วเครือข่ายภาคประชาชนจัดกิจกรรมร่วมไว้อาลัยด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง