น้องเล็ก นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ เป็นโรคหัวใจ

กีฬา
26 ม.ค. 56
07:23
381
Logo Thai PBS
น้องเล็ก นักกีฬาเทควันโดทีมชาติ เป็นโรคหัวใจ

น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ถอนตัวจากการแข่งขัน ภูเก็ต เช ยอง ซอก อินเตอร์เนชันแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ หลังถูกตรวจพบว่า เป็นโรคหัวใจ

ก่อนหน้านี้น้องเล็ก ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก ที่มีโรคหอบหืดเป็นโรคประจำตัว รู้สึกแน่นหน้าออก เหนื่อยง่าย หน้ามืด ระหว่างการฝึกซ้อม น้องเล็ก จึงเข้าไปพบแพทย์ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาภายในการกีฬาเเห่งประเทศไทย ปรากฎว่า หัวใจเต้นผิดปกติ คือ นับได้ 30-33 ครั้งต่อนาที ทำให้ทางศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่งน็องเล็ก ไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันโรคทรวงอก

ล่าสุด ผลการตรวจปรากฎว่าออกมาว่า น้องเล็ก เป็นโรคพีวีซี หรือ หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ เเต่เเพทย์ยืนยันว่า โรคนี้สามารถรักษาให้หายขาดได้ ถ้าทานยาตามแพทย์สั่ง ส่งผลให้ น้องเล็ก ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประมาณ 2 วัน ซึ่งคาดว่าเเพทย์ จะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านในวันพรุ่งนี้

จากผลการตรวจสุขภาพ ทำให้น็องเล็ก ขอถอนตัวจากการเเข่งขันรายการ ภูเก็ต เช ยอง ซอก อินเตอร์เนชันแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ 2013 ซึ่งเป็นรายการที่โค้ชเช เป็นผู้อำนวยการเเข่งขัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาชาวไทย, เกาหลี เเละนักกีฬาจากต่างชาติ เข้าร่วมการแข่งขันกว่า1,000คน โดยรายการนี้ จะเเข่ง 2 วัน คือวันนี้ (26 ม.ค.) และ วันพรุ่งนี้ (27 ม.ค.) ที่ศูนย์กีฬาสะพานหินยิมเนเซียม  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง