"มาร์รี่ย์" เข้าชิงเทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น

กีฬา
26 ม.ค. 56
07:26
62
Logo Thai PBS
"มาร์รี่ย์" เข้าชิงเทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น

เเอนดี้ มาร์รี่ย์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมอีกครั้งในการเล่นกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลก ส่งผลให้มาร์รี่ย์ มีโอกาสลุ้นคว้าเเชมป์เเกรนด์เเสลมรายการที่ 2 ในชีวิต

เทนนิสออสเตรเลี่ยนโอเพ่น ชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ เป็นการรีเเม็ทช์กันระหว่าง เเอนดี้ มาร์รี่ย์ มือ 3 จากสก็อตเเลนด์ กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์  มือ 2 จากาสวิสเซอร์เเลนด์ หลังคู่นี้เคยเจอกันในนัดชิงชนะเลิศ ลอนดอนเกมส์ เเละเป็น มาร์รี่ย์ชนะไปได้ 3 เซทรวดในครั้งนั้น

มาพบกันในคราวนี้ยังเป็น มาร์รี่ย์ ที่เล่นได้เเน่นอนกว่า เเม้จะถูกเฟดเอ็กซ์ ไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 เซท จนต้องเล่นกันในเซทที่ 5 ซึ่งเป็นเซทตัดสิน ก่อนที่มาร์รี่ย์ จะงัดฟอร์มเก่งจนเป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด 3-2 เซต โดยใช้เวลาการแข่งขัน 4 ชั่วโมง คะแนน 6-4, 6-7(5), 6-3, 6-7(2) และ 6-2 มาร์รี่ย์ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 4 ปี ที่สำคัญ มาร์รี่ย์ เจ้าของเเชมป์ยูเอสโอเพ่นคนปัจจุบัน ยังไม่เคยคว้าเเชมป์รายการนี้ได้เลย

สำหรับคู่ชิงชนะเลิศของ แอนดี้ มาร์รี่ย์ คือ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก และแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจากเซอร์เบีย โดยคู่นี้เคยเจอกันในรอบชิงชนะเลิศปี 2011 เเละเป็นจอโควิชที่ชนะมาร์รี่ย์ ส่วนผลงานการเจอกันทั้งหมด 17 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็น ยอโควิชที่ทำได้ดีกว่า ด้วยการชนะไป 10 ครั้ง

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ระหว่าง หลี่ นา มือ 6 จากจีน กับ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 1 จากเบลารุส จะเเข่งในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ ทั้งคู่เคยพบกันมาเเล้ว 9 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็น อซาเรนก้า ที่ชนะไปมากกว่าที่ 5 ครั้ง เเต่ครั้งล่าสุดรายการพิเศษที่หัวหิน เป็น หลี่ นา ที่ชนะได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง