ทีมชาติไทยปรับทีมลงเเข่งนัดชิงที่ 3 คิงส์คัพ

กีฬา
26 ม.ค. 56
07:36
67
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยปรับทีมลงเเข่งนัดชิงที่ 3 คิงส์คัพ

นัดชิงที่ 3 ของทีมไทยกับเกาหลีเหนือ เกมนี้จะใช้เป็นการทดสอบแท็คติกการเล่นพบกับคูเวตในเกมเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ซึ่งจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่งจากเกมแรกที่แพ้ฟินแลนด์ แต่ยังจะใช้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม ลงเล่นเช่นเดิม และสมาคมฟุตบอลประกาศอัดฉีด 500,000 บาท หากชนะ หรือทำผลงานได้ดี

ฟุตบอลคิงส์คัพวันนี้ทีมไทยจะลงชิงอันดับที่ 3 พบกับ เกาหลีเหนือ ซึ่งวินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยไม่ค่อยพอใจกับเกมรุกของทีมไทยในนัดแรกจึงจะเปลี่ยนเอา ชาตรี ฉิมทะเล ลงยืนเป้นหน้าตัวเป้าแทน กีรติ เขียวสมบัติ และอีกหลายตำแหน่งที่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยคู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ อาทิตย์ ดาวสว่าง จะยืนคู่กับ ชลทิตย์ จันทะคาม แทนที่ เจษฎา จิตสวัสดิ์ และแบ็คซ้าย ศุภชัย คมศิลป์ จะลงยืนแทน วีรยุทธ กาเหย็ม

วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกาหลีเหนือเป็นทีมที่ดี และจะใช้โอกาสนี้ทดสอบแท็คติกการเล่นเอเชี่ยนคัพนัดแรกพบกับ คูเวต ไปในตัว โดยจะต้องเน้นปรับปรุงการส่งบอลให้หน้าตัวเป้าสร้างโอกาสในการทำประตูมากขึ้นกว่านี้ และพอใจกับฟอร์มการเล่นของ 2 นักเตะดาวรุ่งทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ซึ่งเกมวันนี้ทั้ง 2 คนจะได้รับโอกาสให้ลงเล่น

ส่วนเกมรอบชิงที่ 3 วันนี้ทีมไทยจะพบกับเกาหลีเหนือเวลา 15.00 น. จากนั้นจะเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศระหว่าง สวีเดน กับ ฟินแลนด์ โดยการลงเตะกับเกาหลีเหนือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลประกาศอัดฉีด 500,000 บาทหากนักเตะไทยเอาชนะ หรือทำผลงานได้ดี

โดยแข่งขันคิงส์คัพครั้งต่อไปยังมีนโยบายไปแข่งขันยังต่างจังหวัด แต่ยังมีปัญหาสภาพสนามซ้อมที่บางแห่งไม่ได้มาตรฐานทำให้ทีมที่มาลงแข่งขันไม่ค่อยประทับใจ จึงต้องมีการกำชับดูแลให้มากขึ้น สำหรับทีมชาติไทยหลังจากจบคิงส์คัพที่ จ.เชียงใหม่ จะเดินทางกลับ กทม. และวันจันทร์ 28 มกราคม จะมีการรายงานตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเอเชี่ยนคัพ พบกับ คูเวต ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง