ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหายิงนายชลธี ครูนราธิวาส

ภูมิภาค
26 ม.ค. 56
14:02
56
Logo Thai PBS
  ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหายิงนายชลธี ครูนราธิวาส

สถานการณ์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดน แจ้งเตือนให้ตำรวจทุกสถานีตรวจสอบป้ายทะเบียนรถ 16 คัน ที่ถูกผู้ก่อความไม่สงบโจรกรรม นำไปประกอบวัตถุระเบิดเพื่อก่อเหตุความรุนแรง ส่วนเหตุยิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ระบุ จะสามารถออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุได้เร็วๆนี้ เนื่องจากมีพยานบุคคลเห็นใบหน้าผู้ลงมือก่อเหตุ

นายอิสมาแอ, นายอาหะมะ, นายโซะกูมิน และนายมะรอโซ  รายชื่อทั้ง 4 คน หน่วยงานความมั่งคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ระบุว่า เป็นกลุ่มมือปืนที่ลงมือ สังหารครูชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตเมื่อ 3 ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุได้ขโมยรถยนต์ของครูชลธี เพื่อนำไปประกอบวัตถุระเบิด แต่การกดดันอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ และภาพกล้องวงจรปิดประจำด่านตรวจในพื้นที่บ้าน บลูกาสะนอ อำเภอยี่งอ สามารถบันทึกภาพบุคคลต้องสงสัยขับรถผ่านจุดตรวจไว้ได้ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุ ตัดสินใจทิ้งรถ ในพื้นที่อำเภอตากใบ และหลบหนีไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ระบุว่า เตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน ภายใน 1-2 วัน เนื่องจากมีพยานบุคคลจำหน้าผู้ที่ลงมือสังหารครูชลธีได้ เพราะขณะก่อเหตุไม่ได้ปิดบังใบหน้า

ขณะที่ด่านตรวจทหารในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพิ่มความเข้มงวด โดยการตรวจยานพาหนะและบุคคลต้องสงสัย เนื่องจากได้รับรายงานว่า ผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มของนายมาฮะมิง มามะ จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นมือประกอบระเบิด เข้ามายังพื้นที่

ด้านศูนย์ปฎิบัติตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เตือน ให้ตำรวจทุกสถานี เพิ่มความเข้มตรวจสอบป้ายทะเบียนรถยนต์จำนวน 16 คัน ที่ถูกโจรกรรมไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกนำไปประกอบวัตถุระเบิดแล้วนำไปก่อเหตุรุนแรง

โดยป้ายทะเบียนที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ คือรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแมกสีบรอนเงิน ป้ายทะเบียน บร 7934 สงขลา รถยนต์กระบะมาสด้ารุ่น BT 50 สีบรอนเงินป้ายทะเบียน บจ 218 ยะลา และรถยนต์โตโยต้าวีโก้ ทะเบียน บว 1156 สงขลา หลังได้รับรายงานว่ารถทั้ง 3 คันผู้ก่อความไม่สงบได้นำไปประกอบระเบิดเสร็จแล้ว และอยู่ระหว่างเตรียมนำไปก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง