คนร้ายทำลายป้ายโบราณสถาน ในอยุธยาเสียหายหลายแห่ง

ภูมิภาค
27 ม.ค. 56
05:30
253
Logo Thai PBS
คนร้ายทำลายป้ายโบราณสถาน ในอยุธยาเสียหายหลายแห่ง

ป้ายโบราณสถานหลายแห่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกคนร้ายทุกเสียหาย เพื่อนำฐานเหล็กไปขาย ขณะที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มติดยาเสพติด

สภาพป้ายบอกประวัติศาสตร์โบราณสถานวัดกุฎีดาว ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแผ่นเซรามิกถูกทุบจนเสียหาย ฐานรองทั้งสี่ด้านที่เป็นแผ่นเหล็กหนักเกือบ 1 กิโลกรัมถูกขโมยหายไป

นายชัยนันท์ บุษยรัตน์ ผู้อำนายการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาป้ายบอกประวัติความเป็นมาของสถานที่สำคัญๆในโบราณสถานหลายแห่ง ถูกทำลายในลักษะเดียวกัน โดยเป็นป้ายที่ได้รับการสนับสนุนการบูรณะหลังน้ำท่วมราคากว่า 10,000 บาทจากภาคเอกชน และเพิ่งนำมาติดตั้งได้ไม่นาน สาเหตุคาดว่า คนร้ายต้องการขโมยเอาแผ่นเหล็กรองป้ายไปขาย เบื้องต้นได้ประสานกับตำรวจ เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้าย และดูแลในส่วนที่เหลือ

ขณะที่พ.ต.อ.ชัยยะ เพชรปัญญา ผู้กำการการสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามคนร้าย คาดว่าน่าจะเป็นการกระทำ ของกลุ่มที่ติดยาเสพติดในละแวกใกล้เคียง ขณะเดียวกัน เรียกร้องให้กรมศิลปากรเร่งติดกล้องวงจรปิด เนื่องจากกำลังตำรวจมีน้อย อาจทำให้ดูแลไม่ทั่วถึงและตามตัวผู้ก่อเหตุได้ยาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง