แฟชั่น"นกฮูก"สัตว์ตากลมโต

Logo Thai PBS
แฟชั่น"นกฮูก"สัตว์ตากลมโต

เอกลักษณ์บนใบหน้า ที่มีดวงตากลมโตและชีวิตที่ดูลึกลับ คือเสน่ห์ของนกฮูก สัตว์กลางคืนตัวนี้ถูกนำมาออกแบบเป็นเครื่องประดับ และเป็นงานศิลปะที่คนจำนวนหนึ่งสะสม

นกฮูกตัวน้อยใหญ่ มีทั้งแบบตัวเดียวสีดำทอง ให้ความรู้สึกเข้มเเข็ง มีพลัง ขณะที่ฝูงนกฮูกสีสันสดใสเกาะกิ่งไม้เป็นครอบครัว ดูอบอุ่น หลากหลายเครื่องประดับรูปนกฮูกที่ได้รับความนิยม รวมถึงณัฐหทัย แสงเพชร นักร้องสาว เพราะนอกจากดวงตากลมโต ดูน่ารักแปลกตา ยังเสริมเสน่ห์ให้เสื้อผ้าหลายชุด

นอกจากนำมาดีไซน์ในแบบเครื่องประดับ ยังมีการนำนกฮูกมาออกแบบเป็นเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน รวมถึงของตกแต่งภายในบ้าน สำหรับใครหลายคน นกฮูกได้กลายมาเป็นของสะสมที่มีคุณค่าทางใจอีกด้วย สายตาที่เฉียบคม มองเห็นได้ชัดแม้ในยามค่ำคืน นกฮูกจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความฉลาดรอบรู้ ในตำนานกรีก นกฮูกคือสัตว์ประจำตัวของ Athena เทพีแห่งความฉลาดรอบรู้และการสงคราม ขณะที่คนญี่ปุ่นเชื่อว่านกฮูกเป็นเครื่องรางนำโชค หรือ Omamori เช่นกัน หากคติความเชื่อบางพื้นที่ เช่น ทวีปแอฟริกา เอเชีย รวมถึงไทย นกฮูกถูกนำมาเชื่อมโยงกับความตายและหายนะ หลากหลายเรื่องเล่า เกี่ยวกับนกฮูกจึงเป็นเสน่ห์ของนกกลางคืนตัวนี้

เครื่องประดับนกฮูกเคยได้รับความนิยมมาก่อนในช่วง 1970 ซึ่งตรงกับการแต่งตัวสไตล์วินเทจ ในขณะนั้นจึงถูกออกแบบให้ดูย้อนยุคตามไปด้วย หากปัจจุบันมีความหลากหลายและทันสมัยมากขึ้น และเมื่อดีไซเนอร์ชื่อดังหลายคน นำนกฮูกมาเป็นส่วนหนึ่งของงานออกแบบก็ยิ่งทำ ให้นกกลางคืนตัวนี้ได้รับความนิยมเป็นทวีคูณ ทั้งเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ของ Marc Jacobs เมื่อปี 2009 รวมถึงล่าสุดในงาน London Fashion Week ประจำฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2012 ของ Burberry


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง