ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ เชื่อสาเหตุไฟไหม้เกิดจากการวางเพลิง

อาชญากรรม
27 ม.ค. 56
13:42
220
Logo Thai PBS
ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ เชื่อสาเหตุไฟไหม้เกิดจากการวางเพลิง

ตำรวจเข้าตรวจสอบเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ย่านคลองสานเมื่อคืนที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เนื่องจากมีเพลิงไหม้พร้อมกัน 2 จุด ขณะที่ผู้บริหารของโรงแรมเชื่อว่ามีการลอบวางเพลิง

เจ้าหน้าที่โรงแรมแกรนด์ทาวเวอร์ อินน์ ซอยเจริญนคร 14/2 เขตคลองสาน กำลังทำความสะอาดและเก็บสิ่งของที่เสียหายบริเวณชั้น 1 หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนทำให้มีพนักงานของโรงแรมเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บทั้งชาวไทยและต่างชาติอีกกว่า 10 คน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 และตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบและหาพยานหลักฐานในโรงแรม เพื่อรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งสอบปากคำพนักงานในโรงแรมและผู้ที่เข้าพัก เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสรุปสาเหตุ เนื่องจากต้นเพลิงเกิดจากกองผ้าปูที่นอนในรถเข็น ที่อยู่ภายในห้องควบคุมไฟฟ้า ทำให้เกิดเพลิงไหม้ชั้น 6 ลุกลามไปชั้น 7 รวมทั้งมีเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 1 อีกด้วย ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพนักงานในโรงแรมก่อน ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีผู้ลอบวางเพลิง

ขณะที่นายเดโช เอี่ยมชีรางกูร กรรมการบริหารของโรงแรม ระบุว่า ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นการวางเพลิงเนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้จำนวน 2 จุดไล่เลี่ยกัน ส่วนห้องพัก 312 ที่มีพนักงานเสียชีวิต เป็นห้องที่ปิดและมีคีย์การ์ดล๊อคอยู่ จึงไม่ทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวเข้าไปในห้องนั้นได้อย่างไร ทั้งนี้ จากการให้ช่างของโรงแรมตรวจสอบระบบไฟฟ้าแล้ว ยังไม่พบว่าจุดใดบกพร่องจนนำไปสู่การเกิดไฟฟ้าลัดวงจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง