ผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้ไนท์คลับบราซิล เพิ่มเป็น 233 คน

ต่างประเทศ
28 ม.ค. 56
00:27
48
Logo Thai PBS
ผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้ไนท์คลับบราซิล เพิ่มเป็น 233 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับในเมืองทางภาคใต้ของบราซิลเพิ่มขึ้นเป็น 233 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่สำลักควันไฟ

เหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับ "คิส" (Kiss) ในเมืองซานตา มาเรีย ทางภาคใต้ของบราซิล วานนี้ (27 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ้น โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้จากเวทีก่อนจะลุกลามไปติดเพดานอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความแตกตื่นของนักเที่ยวที่พากันตื่นหนีไฟกันอย่างโกลาหลจนหาทางออกฉุกเฉินไม่เจอ โดยขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในคลับประมาณ 2,000 คน ซึ่งเกินกว่าขนาดความจุของตัวไนท์คลับที่รองรับคนได้ประมาณ 1,000 คน ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสูงเป็น 233 คน และมีผู้บาดเจ็บกว่า 90 คน ในจำนวนนี้ถูกไฟไหม้ตามร่างกายบาดเจ็บสาหัส 14 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เสียชีวิตเพราะสำลักควัน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุกำลังมีการแสดงดอกไม้ไฟบนเวที แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ลงความเห็นว่าการแสดงดอกไม้ไฟดังกล่าวเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้และระบุว่ากำลังสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง นับเป็นเหตุเพลิงไหม้ไนท์คลับครั้่งเลวร้ายที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลกในรอบ 10 ปี

ด้านนางดิลม่า รูสซอฟ ประธานาธิบดีบราซิล ต้องยุติการเยือนชิลีก่อนกำหนดและเดินทางกลับประเทศทันที หลังทราบข่าวโศกนาฏกรรม โดยได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปยังเมืองที่เกิดเหตุแล้ว โดยรัฐบาลกลางจะให้ความช่วยเหลือในทุกด้านแก่หน่วยงานในพื้นที่ รวมทั้งครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และขอให้ชาวบราซิล รวมใจเป็นหนึ่ง ในช่วงเวลาที่โศกเศร้านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง