ผอ.เขตพื้นที่ประถมศึกษานราฯเขต 1 ร้องขอครู 6 คน รร.บ้านตันหยง สอนถึงปิดเทอม

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
06:32
118
Logo Thai PBS
ผอ.เขตพื้นที่ประถมศึกษานราฯเขต 1 ร้องขอครู 6 คน รร.บ้านตันหยง สอนถึงปิดเทอม

โรงเรียนกว่า 300 แห่งในจังหวัดนราธิวาสเปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรก หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงครูชลธี เจริญผล เสียชีวิต ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ครูและเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตันหยงอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ต่างกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ขณะยืนไว้อาลัยให้กับครูชลธี เจริญผลที่ถูกคนร้าย 6 คน บุกเข้ายิงเสียชีวิต ภายในโรงอาหารต่อหน้านักเรียนและเพื่อนครูเมื่อ 4 วันก่อน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียนอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นการเปิดเรียนวันแรก พร้อมกับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสทั้งหมดอีก 377 แห่ง หลังต้องปิดเรียนชั่วคราว จากเหตุครูชลธีถูกยิงเสียชีวิต

นายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 ระบุว่า เหตุคนร้ายบุกยิงครูชลธี ทำให้เพื่อนครูในโรงเรียนบ้านตันหยงขาดขวัญกำลังใจ และ เลือกขอย้ายออกจากโรงเรียนบ้านตันหยง 6 คน เบื้องต้นได้ทำหนังสือร้องขอให้ครูทั้ง 6 คนอยู่สอนนักเรียนต่อไปจนถึงถึงปิดเทอม

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายทหารชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 32 นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ตำบลบาเร๊ะ อำเภอบาเจาะพร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนไปสอบสวน หลังมีพยานให้การว่าทั้ง 2 คน ทำหน้าที่ดูต้นทางก่อนส่งสัญญาณให้คนร้ายอีก 4 คนเข้าไปยิงนายชลธีในวันเกิดเหตุ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยก่อนออกเดินทางไปร่วมประชุมดูแลความปลอดภัยครูในจังหวัดชายแดนภาตใต้ว่า ทหารทำหน้าที่อย่างเต็มที่เป็นไปตามข้อตกลงของหน่วยงานในพื้นที่ และครูในภาคใต้ เพื่อแบ่งมอบพื้นที่การดูแล ทั้งรอบนอกและพื้นที่ในเขตโรงเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันดูแลให้มีความรัดกุม รวมทั้งต้องร่วมกันหามาตรการที่จะดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ได้อย่างครบถ้วนครอบคลุมทั้งระบบ โดยทหารพร้อมให้การสนับสนุนทุกฝ่าย เพราะการทำงานในพื้นที่ต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง