ตร.ภาค 8 จับกำนันคลองขนานตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล-อาจโยงยิงแกนนำยึดสวนปาล์ม จ.กระบี่

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
09:24
475
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 8 จับกำนันคลองขนานตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล-อาจโยงยิงแกนนำยึดสวนปาล์ม จ.กระบี่

ตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังเข้าจับกุมกำนันตำบลคลองขนาน จังหวัดกระบี่ พร้อมยึดอาวุธปืน 12 กระบอก และ ยาเสพติดจำนวนหนึ่ง หลังได้รับร้องเรียนว่า ตั้งตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และ อยู่เบื้องหลังเหตุลอบยิงแกนนำกลุ่มผู้เรียกร้องที่ทำกินเสียชีวิต

ปืนลูกซองยาว 6 กระบอก อาวุธปืนสงคราม เอ็มซี ทอมสันอย่างละ 1 กระบอก ปืนพกสั้น 4 กระบอก เสื้อเกาะกันกระสุน และกระสุนปืนรวมกว่า 600 นัด และ ยาไอซ์จำนวนหนึ่ง เป็นของกลางที่ตำรวจภูธรภาค 8 ยึดได้หลังนำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักนายอนันต์ สันหาด กำนันตำบลคลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 28 ม.ค.) พร้อมควบคุมตัว นายอนันต์ และ พวกอีก 2 คน ในข้อหามีอาวุธปืน เครื่องกระสุน และ ยาเสพติดไว้ในครอบครอง

และ พ.ต.อ.อนุชา ชามาตย์ รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า นายอนันต์ มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล พัวพันยาเสพติด และ เกี่ยวข้องกับคดียิงผู้ใหญ่บ้านบ้านคลองหวายเล็ก

นอกจากนี้ยังถูกร้องเรียนว่า เกี่ยวข้องกับคดียิงสมาชิกกลุ่มคลองขนานสามัคคีเสียชีวิตและเป็นแกนนำชาวบ้านบุกเผาบ้านพัก และทรัพย์สินของกลุ่มผู้ชุมนุมไร้ที่ดินทำกินที่ยึดสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่ ซึ่งกำลังตรวจสอบความเชื่อมโยง ว่า เกี่ยวข้องกับคดีที่ถูกกล่าวหาหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง