ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงพื้นที่แก่งกระจาน พิสูจน์หลักฐานคดีลักลอบยิงสัตว์ป่าในอุทยานฯ

ภูมิภาค
28 ม.ค. 56
10:27
49
Logo Thai PBS
ผู้ช่วยผบ.ตร.ลงพื้นที่แก่งกระจาน พิสูจน์หลักฐานคดีลักลอบยิงสัตว์ป่าในอุทยานฯ

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติม คดีลักลอบยิงสัตว์ป่าในเขตอุทยานฯ หลังตำรวจสั่งไม่ฟ้องสารวัตรสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ปราณบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบคดีลักลอบจับ และยิงสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรแก่งกระจาน และฝ่ายปกครอง สั่งไม่ฟ้องพ.ต.ท.ธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรปราณบุรี หนึ่งในผู้ต้องหา แต่ฟ้อง 8 ผู้ต้องหา

 
นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนำภาพถ่ายในวันจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 9 คน รวมทั้งภาพวีดีโอจากกล้องของผู้ต้องหา เพื่อยืนยันว่า จุดที่ควบคุมตัวผู้ต้องหา อยู่บริเวณลำห้วยแม่ประโดน ในเขตอุทยานฯ
 
พล.ต.ท.จรัมพร ยอมรับว่าสำนวนการสอบสวนคดีนี้ยังขาดความสมบูรณ์ แม้คดีเสร็จสิ้นขบวนการ แต่หากพนักงานอัยการสั่งสอบเพิ่มเติม ก็สามารถส่งข้อมูลได้ พร้อมให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 7 และพนักงานสอบสวน รวบรวมข้อมูล และพิสูจน์หลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะการตรวจสอบภาพนิ่ง และไฟล์ภาพวีดีโอ ที่มีภาพผู้ต้องหาหลายคน เพื่อยืนยันสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งเตรียมขุดซากกระจงที่ถูกยิง เพื่อตรวจพิสูจน์หาหัวกระสุนเป็นหลักฐานเพิ่มเติม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง