ตำรวจ ยืนยันผู้ก่อเหตุคดีไฟไหม้โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์

อาชญากรรม
28 ม.ค. 56
13:10
666
Logo Thai PBS
 ตำรวจ ยืนยันผู้ก่อเหตุคดีไฟไหม้โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ หลักฐาน พนักงานโรงแรมเป็นผู้ก่อเหตุเผาโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ย่านคลองสาน เนื่องจากพยานให้การตรงกัน และพบข้อความที่ผู้เสียชีวิตเขียนบรรยายถึงความผูกพันกับโรงแรม

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า คดีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ซอยเจริญนคร 14/2 ย่านคลองสาน เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค. มีหลักฐานว่า นายพงศกร บุญสวาท พนักงานที่เสียชีวิตในห้องพัก 312 เป็นผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิง ภายในห้องยังพบพบไฟแชคหล่นอยู่ และมีพยานบุคคลในโรงแรม เห็นผู้เสียชีวิตเข้าไป 8 จุดที่เกิดเพลิงไหม้ เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบบ้านพักของผู้เสียชีวิต พบข้อความเกี่ยวกับความผูกพันธ์ของผู้เสียชีวิตกับงานที่โรงแรมแห่งนี้ และพร้อมจะตายไปกับโรงแรม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 27 ม.ค. โดยมีเพลิงลุกลามถึง 8 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่ด้านในและเมื่อเพลิงดับ จึงพบศพนายพงศกร พนักงานโรงแรม นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ บาดเจ็บกว่า 10 คน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลักฐาน พนักงานโรงแรมเป็นผู้ก่อเหตุเผาโรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์ อินน์ ย่านคลองสาน คือ นายพงศกร บุญสวาท พนักงานที่เสียชีวิตในห้องพัก 312 หลังพบข้อความของผู้เสียชีวิต ซึ่งเขียนเกี่ยวกับความผูกพันธ์ และพร้อมตายกับโรงแรมแห่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง