โรงเรียน จ.นราธิวาส เปิดเรียนวันแรก หลังเหตุยิงครูใต้

สังคม
28 ม.ค. 56
15:13
155
Logo Thai PBS
 โรงเรียน จ.นราธิวาส เปิดเรียนวันแรก หลังเหตุยิงครูใต้

โรงเรียน 300 แห่งในจังหวัดนราธิวาส เปิดเรียนเป็นวันแรก หลังครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 6 วันก่อน (23 ม.ค.) แต่กลับมีครูและนักเรียนไปโรงเรียนไม่ถึงครึ่ง โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านตันหยงมีครูขอย้ายออกแล้ว 7 คน เด็กๆหลายคนเรียกร้องให้ยุติการทำร้ายครู เพราะส่งผลกระทบต่อนักเรียน

นักเรียน โรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ร้องไห้กับการจากไปของครูชลธี เจริญชล ซึ่งถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตในโรงอาหารเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ซึ่งครูเคยจัดทำโครงการขอรับบริจาคผ่านเว็บไซต์ มอบให้เด็กๆ เพื่อสอนให้รู้จักวินัย และเห็นคุณค่าของเวลา และในวันศุกร์นี้ (1 ก.พ.) นักเรียนต้องสอบเก็บคะแนนโอเน็ต แต่การปิดเรียนต่อเนื่อง ทำให้นักเรียนจะสอบได้คะแนนดีมากนัก 
 
แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมผู้ต้องหายิงครูชลธีได้สองคน คือ นายอับดุลบาซิก ปิดอเลาะ และนายอารอพะ อาบูหลง ที่สารภาพว่า เป็นผู้ดูต้นทาง และซัดทอดนายอิสมาแอ ไม่ทราบนามสกุลว่า เป็นมือปืน นายอาหามะ, นายมะรอโซ และนายโซ๊ะกูนิง เป็นผู้ช่วย โดยมีนายมะรอรีกาแซ กาแวเป็นผู้สั่งการ แต่การรักษาความปลอดภัยให้โรงเรียน 300 แห่งในจังหวัดนราธิวาส ในวันเปิดเรียนวันแรกเป็นไปอย่างเข้มงวด 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง