เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตรวจสอบป่าสงวน จ.ราชบุรี ถูกบุกรุกกว่า 3,000 ไร่

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
00:45
128
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตรวจสอบป่าสงวน จ.ราชบุรี ถูกบุกรุกกว่า 3,000 ไร่

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนกลางหุบเขา เนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ ในพื้นที่อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มนายทุนบุกรุกที่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งเตือน และได้ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ

เจ้าหน้าที่ปราบปรามเคลื่อนที่เร็ว สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดราชบุรี สนธิกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ หมู่ที่ 11 ตำบลทุ่งหลวง และเขตติดต่อ หมู่ที่ 7 ตำบลยางหัก อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีนายทุนเข้าไปลักลอบแผ้วถางป่า จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ป่าซึ่งเคยอุดมสมบูรณ์ ถูกบุกรุกแผ้วถาง และต้นไม้ใหญ่จำนวนมากถูกตัดโค่น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายณรอด เปี่ยมญาติ และนายภาณุวัฒน์ สุขเพ็ง ไปสอบสวน ซึ่งทั้งสองอ้างว่า เป็นคนรับจ้างขับรถไถ และไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ครอบครองพื้นที่

ทั้งนี้ พื้นที่ป่าสงวนที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบครั้งนี้ เป็นพื้นที่กลางหุบเขา มีเนื้อที่กว่า 3 พันไร่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีการตรวจสอบมาแล้วครั้งหนึ่ง พร้อมประกาศแจ้งเตือน และปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ แต่ต่อมาก็ถูกนายทุนเข้าไปลักลอบแผ้วถางอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง