ดีเอสไอ ตรวจสอบแก้ปัญหาขยะรองเท้ามือสอง จ.สระแก้ว

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
00:47
92
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ตรวจสอบแก้ปัญหาขยะรองเท้ามือสอง จ.สระแก้ว

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบการแก้ปัญหา กำจัดยะรองเท้ามือสอง ในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งกำชับผู้ประกอบการมองปัญหาระยะยาว เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสระแก้ว ตรวจสอบการแก้ปัญหาบ่อขยะรองเท้ามือสอง บริเวณบ่อขยะพื้นที่ส่วนบุคคลของตลาดเดชไท ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องได้แก้ปัญหาด้วยวิธีการฝังกลบ เหลือเพียงบางส่วนซึ่งกำลังอยู่ขั้นตอนการจัดการ

ก่อนหน้านี้ผู้ประกอบการได้แก้ปัญหาด้วยการนำไปทำลายด้วยเครื่องบดส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือเป็นการแก้ปัญหาด้วยการฝังกลบ พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการ มองถึงปัญหาในระยะยาว คาดว่า ช่วงกลางเดือนหน้า ดีเอสไอจะลงพื้นที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบและหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก เพื่อหาทางไม่ให้นำขยะเข้ามากองแบบนี้อีก

ด้านนายวิเชียร จุ่งรุ่งเรือง อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาสภาพอากาศ ที่ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ซึ่งพื้นที่นี้ถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมมลพิษทางอากาศ เมื่อเดือนสิงหาคม 2547 เพราะได้รับผลกระทบจากโรงโม่หินประมาณ 200 แห่ง และยังคงได้รับผลกระทบต่อเนื่อง พร้อมระบุได้สั่งการให้ทางจังหวัด เละผู้ประกอบการบางส่วน เข้าชี้แจงถึงสาเหตุของมลภาวะทางอากาศที่เกินค่ามาตราฐาน พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด นัดหมายผู้ประกอบการ เข้าประชุมหามาตรการแก้ไข ปัญหาฝุ่นละอองในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อกำหนดมาตรการเพิ่มความเข้มงวด ในการดูแลโรงโม่หินไม่ให้ก่อมลพิษขึ้นอีก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง