“อองซาน ซูจี” เยือนเกาหลีใต้ 5 วัน เตรียมพบว่าที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้

ต่างประเทศ
29 ม.ค. 56
00:50
63
Logo Thai PBS
“อองซาน ซูจี” เยือนเกาหลีใต้ 5 วัน เตรียมพบว่าที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้

“อองซาน ซูจี” ผู้นำฝ่ายค้านพม่าเดินทางถึงเกาหลีใต้ และได้พบกับผู้สนับสนุนด้านนอกโรงแรมที่พัก โดยมีกำหนดจะเข้าพบกับ ปาร์ค กินเฮย์ ว่าที่ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ด้วย

นางอองซาน ซูจี ผู้นำฝ่ายค้านของพม่า เดินทางถึงสนามบินอินชอน ของเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเดินทางไปยังโรงแรมที่พักในกรุงโซล โดยมีกำหนดเข้าพบ “ปาร์ค กึนเฮย์” ว่าที่ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเกาหลีใต้ที่จะเข้ารับตำแหน่งในเดือน ก.พ.นี้ และพบกับเจ้าหน้าที่ทางการระดับสูงของเกาหลีใต้หลายคน โดยทันทีที่ “อองซาน ซูจี” เดินทางถึงโรงแรมที่พักในกรุงโซล ผู้นำฝ่ายค้านของพม่าได้พบปะกับผู้สนับสนุนที่มารอต้อนรับด้านนอกโรงแรม

การเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 5 วันครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่นายลี เมียงบั๊ก ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เดินทางเยือนพม่าเมื่อปีที่แล้ว และพลเอกเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่าได้เดินทางเยือนเกาหลีใต้ โดยผู้นำทั้งสองประเทศต้องการที่เพิ่มความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศ

ทั้งนี้ นางอองซาน ซูจี และปาร์ค กึนเฮ ว่าที่ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มีชีวประวัติที่คล้ายคลึงกัน โดยนายพลอองซาน บิดานางอองซานซูจี ถูกลอบสังหารเมื่อปี 2490 ขณะที่นายปาร์ค ชุงฮี อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ บิดาของ ปาร์ค กึนเฮย์ ถูกลอบสังหารเมื่อปี 2522 โดยหัวหน้าหน่วยข่าวกรองของทั้ง 2 คน และเธอทั้ง 2 คนต่างได้รับประโยชน์จากชื่อเสียงของบิดาที่สร้างไว้

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง