ยกเลิกสัญญาสร้างโรงพัก เปิดประมูลใหม่

สังคม
29 ม.ค. 56
03:10
117
Logo Thai PBS
ยกเลิกสัญญาสร้างโรงพัก เปิดประมูลใหม่

ปัญหาการก่อสร้างสถานีตำรวจหลายแห่งทั่วประเทศ เกิดความล่าช้าจากผู้รับเหมาที่ทิ้งงาน ทำให้ทั้งตำรวจและระชาชนได้รับความเดือดร้อน โดยขณะนี้มีการเสนอให้ยกเลิกสัญญาสัมปทานกับบริษัทเดิม และให้มีการแยกสัญญาเพื่อให้การก่อสร้างทำได้รวดเร็ว

พล.ต.อ.พงษ์ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการฯ กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบสัญญาการก่อสร้างสถานีตำรวจ 396 ทั่วประเทศ เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ว่า มีการนำข้อมูลความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสถานีตำรวจต่างๆทั่วประเทศ ที่ส่งเขามาพิจารณา พบว่า จนถึงขณะนี้ผู้รับเหมาก่อสร้างสนใจที่จะดำเนินการก่อสร้างต่อ ทั้งที่เวลาผ่านไปนานแล้ว ทำให้คณะกรรมการฯมีการพิจารณากันว่าควรจะตัดสินใจ เพื่อให้มีการจัดสร้างสถานีตำรวจให้เสร็จโดยเร็ว โดยเสนอให้มีการยกเลิกสัญญาก่อสร้างเดิมแล้วเปิดให้มีการประมูลหาผู้รับเหมารายใหม่ แยกเป็นการประมูล 396 สัญญา และให้ผู้รับเหมาแต่ละจังหวัดเข้ามารับผิดชอบ จะทำให้การก่อสร้างทำได้รวดเร็วกว่า โดยในวันที่ 4 ก.พ.นี้ โดยคณะกรรมการฯจะสุรปผลเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยกเลิกสัญญาก่อสร้าง เพื่อขออนุมัติเปิดประมูลใหม่ ขณะเดียวกันทางตำรวจได้มีการรวบรวมหลักฐาน เพื่อวางแนวทางฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผุ้รับเหมารายเดิม เนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องว่าจ้างผู้รับเหมารายใหม่เข้ามาดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งต้องเสียเงินส่วนต่างราคาเพิ่มจากงบประมาณก่อสร้างอีก

ก่อนหน้านี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย ผลการตรวจสอบโครงการก่อสร้าง สถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศที่ไม่แล้วเสร็จ ว่าพบความผิดปกติ ทั้งการแก้สัญญาแยกเสนอราคาเป็นรายภาค 9 ภาค ให้รวมเป็นสัญญาเดียว รวมทั้งความไม่ปกติในเรื่องที่ให้บริษัทเพียงรายเดียว ที่ชนะการประมูล คือบริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ดำเนินการก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศโครงการจัดสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ มีวงเงินกว่า 6,000 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง