ผบ.ทบ.ไปนราธิวาส เน้นย้ำมาตรการ รปภ.ครู-นักเรียน

ภูมิภาค
29 ม.ค. 56
03:26
63
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ไปนราธิวาส เน้นย้ำมาตรการ รปภ.ครู-นักเรียน

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมเน้นย้ำถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนความคืบหน้ายิงครูโรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ ตำรวจเชื่อว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้เพิ่มเติมเร็วๆ นี้ สำหรับที่โรงเรียนบ้านตันหยง นอกจากจะเป็นการเปิดเรียนวันแรก ยังมีการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับครูที่เสียชีวิตด้วย

ครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านตันหยง อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ร่วมทำพิธีไว้อาลัยให้กับ นายชลธี เจริญผล ครูที่ถูกผู้ก่อเหตุ 6 คน บุกยิงเสียชีวิต ภายในโรงอาหารของโรงเรียนเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา และจนถึงขณะนี้โรงเรียนแห่งนี้มีครูขอย้ายออกจากพื้นที่แล้ว 7 คน ซึ่งเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งของจำนวนครู 14 คนของโรงเรียน โดยพิธีไว้อาลัย จัดขึ้นในวันแรกของการเปิดเรียนของโรงเรียนกว่า 300 แห่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียนอย่างเข้มงวด

ส่วนความคืบหน้าของคดี เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าค้นพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส หลังสามารถจับกุมนายอับดุลบาซิก ปิดอเลาะ และนายอารอพะ อาบูหลง ซึ่งให้การซัดทอดว่ามี นายมะรอรีกาแซ กาแว เป็นผู้บงการ โดยมีนายอิสมาแอ ไม่ทราบนามสกุล ทำหน้าที่มือปืน และมีนายอาหามะ ,นายมะรอโซ และนายโซ๊ะกูนิง คอยช่วยเหลือ โดยเชื่อว่า จะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้เพิ่มในเร็วๆ นี้

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกพร้อมคณะทำงาน ที่ลงพื้นที่ ติดตามผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในจังหวัดชายแดนใต้ ที่ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ได้เน้นย้ำถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนในพื้นที่ พร้อมระบุว่า ต้องร่วมกันสร้างความเข้มแข็งของกองกำลังทั้ง 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายพลเรือน กองกำลังทหาร และกองกำลังตำรวจ ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาช่องโหว่ที่คนร้ายอาจใช้เป็นช่องทางในการก่อเหตุตลอดเวลา

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง