ป.ป.ท.เตรียมตรวจสอบโครงการเทศบาล ต.หล่ายงาว จ.เชียงราย

ภูมิภาค
11 พ.ค. 58
07:48
985
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.เตรียมตรวจสอบโครงการเทศบาล ต.หล่ายงาว จ.เชียงราย

ป.ป.ท. เขต 5 เชียงใหม่ เตรียมตรวจสอบโครงการ ของเทศบาล ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย หลังหัวหน้ากองคลังเทศบาล ต.หล่ายงาว ร้องเรียนว่าอาจดำเนินการไม่โปร่งใส

ถนนภายในหมู่บ้านหล่ายงาว หมู่ 1 ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย งบประมาณ 1,800,000 บาท เป็นหนึ่งในโครงการจัดซื้อจัดจ้าง 40 โครงการ ตั้งแต่ปี 2544 ถึงปัจจุบัน ที่นางสาวจีณนันท์ มูลชนะ รักษาการ หัวหน้ากองคลัง เทศบาล ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นำเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังพบว่าอาจดำเนินการไม่โปร่งใส เพราะหลังก่อสร้างแล้วเสร็จกลับพบชำรุดเสียหายหลายจุด

ก่อนหน้านี้รักษาการ หัวหน้ากองคลังเทศบาล ต.หล่ายงาว ได้นำข้อมูลโครงการที่มีปัญหาเข้าร้องเรียนหลายหน่วยงานให้ตรวจสอบแต่ไม่คืบหน้าและยังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน กล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนถูกย้ายไปช่วยปฏิบัติราชการหน้าห้องนายกเทศมนตรี กระทั่งทางจังหวัดตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริงจึงให้กลับไปทำหน้าที่เดิม

สำหรับหน่วยงานที่หัวหน้ากองคลังเทศบาล ต.หล่ายงาว ส่งเรื่องให้ตรวจสอบ นอกจาก ป.ป.ท.แล้ว ยังมี จ.เชียงราย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ผู้ตรวจการแผ่นดินรวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือตอบเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2557 ว่า ได้ประสานส่งเรื่องไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นและสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ให้ตรวจสอบและดำเนินการแล้ว

ด้านนายณัฏฐนันท์ บัวศักดิ์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ป.ป.ท. เขต 5 เชียงใหม่ ระบุว่า กรณีที่เกิดขึ้นมีการร้องเรียน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกร้องเรียนผ่านโทรศัพท์ สายด่วน ป.ป.ท. 1206 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 ส่วนครั้งที่ 2 ส่งเอกสารโครงการมาให้ตรวจสอบ จำนวน 8 โครงการ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2558 เบื้องต้นกำหนดลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ในวันที่ 25-29 พฤษภาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง