หน่วยงานมั่นคงเตือนเฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุชายแดนใต้

ภูมิภาค
30 ม.ค. 56
00:33
48
Logo Thai PBS
หน่วยงานมั่นคงเตือนเฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุชายแดนใต้

หน่วยงานความมั่นคงแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ขณะที่จังหวัดยะลา เพิ่มมาตรการตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ป้องกันการประกอบระเบิด เพื่อก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรเข้าออกในจังหวัดยะลาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างเข้มงวด หลังได้รับแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคง ว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมนำรถที่ถูกโจรกรรมไปติดตั้งวัตถุระเบิด เพื่อนำมาก่อเหตุในพื้นที่

การตรวจสอบเน้นรถที่ผ่านการทำสีใหม่ เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้นำรถที่โจรกรรมไปทำสี และเปลี่ยนป้ายทะเบียน โดยสีของป้ายทะเบียนจริงจะเรียบเนียนกว่าของปลอม ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ก่อความไม่สงบนำไปใช้ก่อเหตุ มักไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

สำหรับรถยนต์ที่เจ้าหน้าที่จังหวัดยะลาเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือรถกระบะมาสด้า บีที 50 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บจ.218 ยะลา ซึ่งเป็นรถของนายสมศักดิ์ ขวัญมา ครูโรงเรียนบ้านบาโง ตำบลปานัน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 1 เดือนก่อน

ขณะที่บ่ายวันนี้ ผู้ก่อความไม่สงบยิงสามีภรรยา เสียชีวิตบริเวณถนนเลียบทางรถไฟหมู่บ้านไอบาตู ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ก่อนขโมยรถจักรยายนต์ ไม่ทราบป้ายทะเบียน พร้อมปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตรของผู้เสียชีวิตไปด้วย

ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า จังหวัดยะลา สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ประมาณ 150 นาย ปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านดูกูสุเหร่า หมู่ 7 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อค้นหาพยานหลักฐาน และจับผู้ต้องสงสัยในคดียิงนายชลธี เจริญชล ครูโรงเรียนบ้านตันหยง เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 มกราคม

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน คือนายฮัมดือเลาะ กะมิง โดยนายฮัมดือเลาะ ถูกกล่าวหาว่าเป็นแนวร่วมของคนร้ายกลุ่ม อาร์.เค.เค. ในสังกัดของนายซูไฮดี ตาเห มีหมายจับคดีก่อเหตุความไม่สงบหลายคดี จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผล เพื่อหาความเชื่อมโยงในคดียิงนายชลธี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง