ตร.สมุทรปราการ จับผู้ต้องหาลอบนำเข้าบุหรี่อิเล็คทรอนิกส์

อาชญากรรม
30 ม.ค. 56
01:16
378
Logo Thai PBS
ตร.สมุทรปราการ จับผู้ต้องหาลอบนำเข้าบุหรี่อิเล็คทรอนิกส์

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ จับผู้ต้องหาลักลอบนำเข้า บุหรี่อิเลคทรอนิคส์กว่า 200 ชุด พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ โดยผลิตภัณฑ์นี้ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เพราะมีปริมาณนิโคตินสูงกว่าบุหรี่ทั่วไปหลายเท่า

พ.ต.ต.จรูญโรจน์ วิทิตโชติปรีชา สารวัตรสืบสวน สถานีตรวจภูธรบางปู เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวนภูธรบางปู จังหวัดสุมทรปราการ จับนายธีรพันธุ์ พงศ์พฤฒานนท์ อายุ 48 ปี พร้อมของกลาง บุหรี่อิเล็คทรอนิคส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า หรือ ที่สากลเรียกกันว่า อี-ซิกกาแรทส์ 253 ชุด น้ำยานิโคตีนกลิ่นต่างๆ หรือ อี-ลิควิด 1,250 กล่อง และ อุปกรณ์ส่วนควบต่างๆอีก 355 ชิ้น โดยจับได้ที่บ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านตำบลแพรกกะษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังมีข้อมูลว่า มีผู้ลักลอบนำ บุหรี่อิเลคทรอนิคส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์ มาเก็บเพื่อรอส่งจำหน่าย จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านของนายธีรพันธ์ และตรวจยึดของกลางพร้อมนำตัวนายธีรพันธุ์มาสอบสวน โดยผู้ต้องหายอมรับว่า สั่งซื้อของกลางจากประเทศจีน ในราคาชุดละ 450 บาท เพื่อนำมาจำหน่ายต่อในราคาชุดละ 900 บาท ซึงมีผู้ที่สูบบุหรี่ให้ความสนใจซื้อไปบริโภคแทนบุหรี่จริงจำนวนมาก เบื้องต้นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีในข้อหา นำเข้าสิ่งของที่ยังไม่ได้เสียภาษี หรือ ของต้องห้าม เข้าราชอาณาจักร เพื่อจำหน่าย

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า บุหรี่อิเลคทรอนิคส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า จัดเป็นสินค้าเลียนแบบบุหรี่ มีการโฆษณาว่า เป็นผลิตภัณฑ์ช่วยให้เลิกสูบบุหรี่ได้ แต่หลังการวิจัยพบว่า บุหรี่อิเลคทรอนิคส์ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า มีปริมาณนิโคตีนสูงกว่า บุหรี่ทั่วไปหลายเท่า เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เนื่องจาก การสูบ บุหรี่ชนิดนี้ในปริมาณน้ำยา 1.6 มิลลิลิตร จะเท่ากับการสูบบุหรี่ทั่วไปถึง 15 มวน ซึ่งเป็นอันตรายต่อหลอดเลือดและหัวใจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง