อัยการเพชรบุรีตรวจสอบสำนวนคดีตำรวจล่าสัตว์ป่าแก่งกระจาน

ภูมิภาค
30 ม.ค. 56
02:34
80
Logo Thai PBS
อัยการเพชรบุรีตรวจสอบสำนวนคดีตำรวจล่าสัตว์ป่าแก่งกระจาน

คดีนายตำรวจร่วมกับพวกอีก 8 คนเข้าไปล่าสัตว์ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ทางกรมการปกครองสั่งตรวจสอบการทำงานของนายอำเภอแก่งกระจานในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ขณะที่อัยการจังหวัดตรวจสอบสำนวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจริง

นายวรวิทย์ สัมพัฒนวรชัย อัยการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงการพิจารณา และตรวจสอบสำนวน พ.ต.ท.โทธีรยุทธ เกตุมั่งมี สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมพวกเข้าไปล่าสัตว์ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่า ขณะนี้สำนวนอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการเจ้าของสำนวน ซึ่งอธิบดีอัยการภาค 7 สั่งให้พิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ เบื้องต้นพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานจริง ตรงกับประเด็นของพนักงานอัยการที่จะสั่งให้ไปสอบสวนเพิ่มเติม

ขณะที่อธิบดีกรมการปกครองมีคำสั่งให้นิติกรลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำงานของนายสุทธิพงษ์ ตันบุญยศิริเดช นายอำเภอแก่งกระจาน ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนที่ไม่ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ธีรยุทธ ว่าปฏิบัติหน้าที่มีข้อบกพร่องในการพิจารณาคดีหรือไม่ โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 2 - 3 วันนี้

สำหรับ พ.ต.ท.ธีรยุทธ ขณะนี้ถูกย้ายไปเป็นสารวัตรธุรการ ตำรวจภูธรอ่าวน้อย อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างการถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง