คนร้าย วางระเบิด 3 อำเภอ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
30 ม.ค. 56
04:55
68
Logo Thai PBS
คนร้าย วางระเบิด 3 อำเภอ จ.นราธิวาส

คนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดคุ้มครองครู ใน จ.นราธิวาส หลายจุด ใน 3 อำเภอ โดยในเขตอำเภอเมืองมีทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 2 นาย ส่วนในพื้นที่ อ.จะแนะ กับอ.เจาะไอร้อง ระเบิดพลาดเป้า ไม่มีผู้เสียชีวิต

รถกระบะทหารชุดเฉพาะกิจ 33 นราธิวาส ได้รับความเสียหาย จากแรงระเบิดน้ำหนัก 30 กิโลกรัม บรรจุใส่ถังดับเพลิง ก่อนนำไปฝั่งกลางถนนบริเวณบ้านจูดแดง ต.มะนังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส และจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารขณะรถวิ่งผ่าน ทำให้พันจ่าเอกสุเทพ โมกคล้ายมูล หัวหน้าชุดและพลขับเสียชีวิต ส่วนพลทหารอนุชิต เกล็ดนิล และพลทหารวสันต์ แก้วแสงสาย ได้บาดเจ็บสาหัส และอีก 2 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนอีกจุดหนึ่งคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุใส่กล่องเหล็ก น้ำหนัก 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ วางไว้บริเวณพุ่มไม้ข้างสะพานกูมุง หมู่ 2 ตำบลช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส หวังทำร้ายทหารพราน ที่ 46 จำนวน 6 นาย ขณะเดินเท้าตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางครูโรงเรียนบ้านกูมุง แต่รัศมีการทำลายล้างหักเห เข้าไปในป่าข้างทาง ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุดมีรายงานว่า มีรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดไปจอดไว้หน้าร้านขายของชำ ใกล้กับโรงเรียนบ้านไอสะเตีย หมู่ 3 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส หวังทำร้ายทหารชุดคุ้มครองครู ที่ยืนรักษาความปลอดภัยช่วงเช้า แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง