ดีเอสไอเตรียมรับคดีพิเศษเพิ่มอีก 7 คดี

อาชญากรรม
30 ม.ค. 56
05:00
89
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเตรียมรับคดีพิเศษเพิ่มอีก 7 คดี

กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมรับคดีทุจริตโครงการรับจำนำมันสำปะหลัง จังหวัดนครราชสีมา และคดีการบุกรุกและออกเอกสิทธิ์มิชอบ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เป็นคดีพิเศษ

ในการประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษหรือ กคพ. วันนี้ ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอจะเสนอให้ กคพ.รับคดีทั่วไป 7 เรื่องเป็นคดีพิเศษ โดยคดีสำคัญได้แก่คดีการบุกรุกและออกเอกสิทธิ์มิชอบ หาดป่าตอง จ.ภูเก็ตและคดีทุจริตโครงการรับจำนำมันสำปะหลังที่ จ.นครราชสีมา

พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ 3 เปิดเผยข้อมูลในชั้นสืบสวน คดีบุกรุกที่ดิน อ.ป่าตอง ว่าเป็นการบุกรุกที่ดินเนื้อที่ 2 ไร่ ราคาประเมิน 25 ล้านบาท แต่ราคาที่ซื้อขายจริงอยู่ที่ 40 ล้านบาท โดยมีตัวแทนนักการเมือง เข้าไปบุกรุกในพื้นที่รกร้างว่างเปล่า หน้าผาติดริมทะเล ทั้งนี้ การบุกรุกออกโฉนดในภูเก็ตส่วนใหญ่มีการนำใบแจ้งการครอบครองที่ดิน หรือ สค. 1 บิน จากพื้นที่ราบไปสวมทับแปลงที่ต้องการบุกรุก

สำหรับคดีโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่ง นั้น นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคีดพิเศษ ระบุไม่จำเป็นต้องเสนอให้ กคพ.พิจารณา เนื่องจากเป็นคดีที่เข้าข่ายความผิด ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ หรือ พ.ร.บ.ฮั้วประมูล ซึ่งอยู่ในอำนาจ ที่ดีเอสไอ สามารถรับไว้สอบสวนได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง