สธ.ยกให้ "เสาร์แรกเดือน มี.ค." เป็นวันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ

สังคม
30 ม.ค. 56
09:47
176
Logo Thai PBS
สธ.ยกให้ "เสาร์แรกเดือน มี.ค." เป็นวันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ

 สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่ผ่านมา ในเรื่องของการเสียชีวิตของเด็กจากการจมน้ำในหลายๆ กรณี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก  ประกอบกับเด็กไทยที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิตจากการจมน้ำมากถึงเกือบ 1,400 คน คิดเฉลี่ยได้วันละ 4 คน   ซึ่งนับว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของเด็กไทย

 
กระทรวงสาธารณสุขจึงกำหนดให้วันเสาร์แรกของเดือนมีนาคมของทุกปี เป็นวันรณรงค์ป้องกันเด็กจมน้ำ  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างกระแสให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง/ผู้ดูแลเด็ก และเด็ก ตระหนักในเรื่องดังกล่าว โดยในปีนี้จะมีการจัดงานวันรณรงค์ขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2556  ณ ลาน MBK AVENUE ด้านหน้า ห้างมาบุญครองเซ็นเตอร์  โดยจะได้พบกับกิจกรรมสนุกสนาน ร่วมกับดารา นักแสดง และลุ้นรับของรางวัลมากมาย
 
ในโอกาสนี้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวตัวอย่างการป้องกันเด็กจมน้ำของกระทรวงสาธารณสุข จึงขอเชิญครอบครัวที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 99 ครอบครัว เพื่อร่วมแสดงพลังอันยิ่งใหญ่ในวันงานพร้อมรับสิทธิพิเศษ เสื้อยืด เสื้อชูชีพ เป้ผ้าแสนน่ารัก และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย  และเปิดรับสมัครเด็กๆ เข้าร่วมการแข่งขันแสดงโชว์ (Role Play) ทักษะความปลอดภัยทางน้ำ, การประกวดวาดภาพระบายสี “ทำอย่างไร จึงไม่จมน้ำ”, การประกวดเรียงความ “ทำอย่างไร ให้เด็กไทยไม่จมน้ำ”  ชิงเงินรางวัลกว่าแสนบาท พร้อมโล่และประกาศเกียรติบัตร  โดยกิจกรรมดังกล่าว เยาวชนไทย และครอบครัวทุกคนสามารถส่งผลงานเข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป หมดเขตภายใน 15 กุมภาพันธ์ 2556  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักโรคไม่ติดต่อ  กรมควบคุมโรค  กระทรวงสาธารณสุข  โทร. 02 951-0402, 02 590-3967-8  หรือทาง www.thaincd.com หรือ www.facebook.com/thaincd
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง