"ปลัดกทม." เผย ยังไม่มีผู้สมัคร ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ คนใดขาดคุณสมบัติ พร้อมประกาศชื่อ 1 ก.พ.นี้

การเมือง
30 ม.ค. 56
11:27
78
Logo Thai PBS
"ปลัดกทม." เผย ยังไม่มีผู้สมัคร ผู้ว่าฯกรุงเทพฯ คนใดขาดคุณสมบัติ พร้อมประกาศชื่อ 1 ก.พ.นี้

ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ยังไม่พบผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครรายใดขาดคุณสมบัติ พร้อมยืนยันวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ สามารถประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติได้ทั้งหมด

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม. กำลังตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้มัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทั้งหมด 25 คน ว่า เข้าข่ายเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฏหมายฯหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบล่าสุด ยังไม่พบผู้สมัครรายใดขาดคุณสมบัติ พร้อมยืนยันว่า วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติทั้ง 25 คน ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ส่วนการร้องเรียนการทุจริตกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง พล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ยังไม่มีผู้ใดเข้ามาร้องเรียนเป็นลายลักษณ์อักษรกับกกต.กทม. ขณะเดียวกันกกต.ฯได้ส่งหน่วยสอดแนมการทุจริตการเลือกตั้ง ลงไปในพื้นที่ทั้ง 50 เขต แต่ยังไม่พบพฤติกรรมที่ส่อในทางทุจริตการเลือกตั้ง

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย ขอคะแนนเสียงจากนักเรียน โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ เตรียมอุดมน้อมเกล้า โดยเสนอนโยบายพัฒนาศูนย์ชุมชนเพื่อช่วยผู้สูงอายุ

ส่วนหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ย่านชุมชนบึงพระราม 9 พร้อมประกาศว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯ จะเพิ่มอุโมงค์ยักษ์อีก 3 แห่ง เพื่อเป็นประกันว่าพื้นที่ในกรุงเทพฯ น้ำจะไม่ท่วมอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง