หน่วยงานมั่นคงวางกำลังคุมเข้มพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
31 ม.ค. 56
00:39
49
Logo Thai PBS
หน่วยงานมั่นคงวางกำลังคุมเข้มพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

เกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู ในพื้นที่ ตำบลมะนังตายอ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงวางกำลังคุมเข้ม ในอำเภอสุไหงโก-ลก เพราะเกรงว่าอาจมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นตามมา

เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงวางกำลังคุมเข้ม ในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส หลายจุด โดยเน้นย่านธุรกิจใจกลางเมือง โดยการตั้งจุดตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้า-ออกในเขตเมืองทุกเส้นทาง หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุในอำเภอสุไหงโก-ลก

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุความรุนแรงใน 3 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส โดยจุดแรกลอบวางระเบิดทหารชุดเฉพาะกิจ 33 นราธิวาส ขณะลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านจูดแดง บนถนนสายบ้านจูดแดง ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมือง ทำให้ พ.จ.อ.สุเทพ โมกคล้ายมูล หัวหน้าชุดและเป็นพลขับเสียชีวิต ส่วนพลทหารอีก 3 นายบาดเจ็บ

ในเวลาไล่เลี่ยกันเกิดเหตุลอบวางระเบิดใต้รถเข็นขายผลไม้ ใกล้โรงเรียนบ้านไอสะเตีย อำเภอเจาะไอร้อง ทำให้อาสาสมัครทหารพรานอับดุลเลาะ รอฮม สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48 ที่รักษาความปลอดภัยครูหน้าโรงเรียนบาดเจ็บ

และจุดสุดท้าย เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า มีการลอบวางระเบิดบรรจุไว้ในกล่องเหล็ก บริเวณพุ่มไม้ข้างสะพานกูมุง ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ คาดว่ามีเป้าหมายทำร้ายทหารพราน ที่ 46 จำนวน 6 นาย ขณะเดินเท้าตรวจสอบความเรียบร้อย เส้นทางที่ครูโรงเรียนบ้านกูมุงใช้ แต่รัศมีการทำลายล้างหักเหเข้าไปในป่าข้างทาง ทำให้ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านปูโป ตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ หลังเกิดเหตุยิงนายปราโมท แท่นมุข เสียชีวิต ขณะขี่จักรยานยนต์กลับจากการล่าสัตว์ป่ากับเพื่อนบ้านอีก 5 คน เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง