สตช. เตรียมยกเลิกสัญญาก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ

สังคม
31 ม.ค. 56
01:15
88
Logo Thai PBS
สตช. เตรียมยกเลิกสัญญาก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมยกเลิกสัญญา กับบริษัทพีซีซี ฯ ที่ได้รับสัมปทานก่อสร้างโรงพักทดแทนทั่วประเทศที่ทำงานไม่แล้วเสร็จ ตามสัญญา ขณะที่คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เสนอให้ สตช.ฟ้องร้องเอาผิด เรียกค่าเสียหายจากกรณีดังกล่าว

ตัวแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าชี้แจง คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กรณีการพิจารณาปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน กล่าวยืนยันความเห็นไปในทิศทางเดียวกันที่จะเสนอให้ สตช.ยกเลิกสัญญากับบริษัทพีซีซี ดีเวลลอปเมนท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เจ้าของสัญญารับจ้างในทันที และให้ สตช.ดำเนินการฟ้องร้องเอาผิด เรียกค่าเสียหายจากกรณีดังกล่าว

ขณะที่การประชุมแก้ไขปัญหาการก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศไม่แล้วเสร็จ ซึ่งมีตัวแทนตำรวจระดับผู้บังคับการ ภาค 1-9 ,สำนักงานส่งกำลังบำรุง เข้าให้ข้อมูล โดยมีพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานประชุม กล่าวว่า มีแนวโน้มจะเสนอให้ยกเลิกสัญญาจัดซื้อจัดจ้างกับบริษัทพีซีซี ดิเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เนื่องไม่สามารถ ก่อสร้างสถานีตำรวจทั่วประเทศได้แล้วเสร็จตามสัญญา แต่จะยังเปิดโอกาสผู้รับเหมา เข้าชี้แจง กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะคู่สัญญา ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ หากพบว่าไม่มีเหตุผลสมควร จะเสนอให้มีการเปิดประมูลใหม่ โดยให้ผู้รับเหมาแต่ละจังหวัดเข้ามารับผิดชอบ เพื่อให้การก่อสร้างทำได้รวดเร็วกว่า พร้อมรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้รับเหมารายเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง