ดีเอสไอ เตรียมตรวจสอบบ่อขยะ ที่จ.อยุธยา บ่ายวันนี้

Logo Thai PBS
ดีเอสไอ เตรียมตรวจสอบบ่อขยะ ที่จ.อยุธยา บ่ายวันนี้

ดีเอสไอ เตรียมตรวจสอบบ่อขยะ ในอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงบ่ายวันนี้ (31 ม.ค.) หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า ต้องเผชิญกับกลิ่นขยะ มานานกว่า 7 ปี และกังวลว่าจะได้รับผลกระทบจากสารพิษ

นายบำรุง ศรศิลชาวบ้านอำเภอนครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา อาศัยอยู่ใกล้บ่อขยะ ในตำบลคลองสระแก อำเภอนครหลวง เปิดเผยว่า ได้รับผลกระทบจากบ่อขยะมานานกว่า 7 ปีแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกลิ่น ซึ่งขยะเหล่านี้ มาจากโรงงานอุตสาหกรรม ในจังหวัดใกล้เคียง และเพิ่มปริมาณขึ้นทุกวัน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งกำจัด ด้วยวิธีฝังกลบ หรือเผาทำลายให้หมด เนื่องจากชาวบ้าน 3  ตำบลในอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ ตำบลคลองสระแก ตำบลบ่อโพลง และตำบลนครหลวง ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็น และมีน้ำเน่าเสีย ปล่อยลงคลองสาธารณะ

ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาบ่อขยะ ในตำบลคลองสะแก ในช่วงบ่ายวันนี้ (31 ม.ค.) พร้อมหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อม ที่จะตรวจสอบหาสารพิษ และสิ่งเจือปนในบ่อขยะ รวมทั้งสิ่งแวดล้อม และน้ำเน่าเสีย ตามข้อร้องเรียนของชาวบ้าน

ทั้งนี้ บ่อขยะดังกล่าว ได้รับการชี้แจงจาก นายวีเชียร ภู่เสวก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสะแก ก่อนหน้านี้ว่า พื้นที่ขยะดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างตั้งแต่แรก และได้แจ้งความไว้ เมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา แต่ภายหลังได้ขยายพื้นที่มากขึ้น จากเดิม 10 ไร่ เป็น 50 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง