ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 2 พรรคใหญ่ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง-ลดค่าครองชีพ

การเมือง
31 ม.ค. 56
10:50
49
Logo Thai PBS
 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 2 พรรคใหญ่ชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง-ลดค่าครองชีพ

ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 2 พรรคการเมืองใหญ่ เน้นชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ทั้งลดค่าครองชีพ และขายของราคาถูก ในการหาเสียงวันนี้

ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 2 พรรคการเมืองใหญ่หาเสียงวันนี้(31 ม.ค.56) โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 16 พรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการลดค่าครองชีพ พร้อมยกระดับชีวิตวิถีชุมชนให้ดีขึ้น เช่นเดียวกับ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครหมายเลข 9 พรรคเพื่อไทย เสนอร้านค้าถูกใจ ซึ่งจำหน่ายสินราคาประหยัดของกระทรวงพาณิชย์มาไว้ในชุมชนทั้ง 50 เขต

ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 11 งดหาเสียง แต่แถลงผลงานในอดีต สมัยเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ที่จับกุม "กำนันเป๊าะ" ดำเนินคดี ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการผิดกฎห้ามหาเสียง ด้วยการนำอาชีพเดิมมาเป็นผลงานหรือไม่ ซึ่งประธาน กกต.กทม.ระบุว่า สามารถทำได้ เพราะเป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในอดีต

ด้านนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กำชับให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ให้เร็วขึ้นภายในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ประชาชนมีเวลาตรวจสอบรายชื่อ ซึ่งหากพบรายชื่อตกหล่น สะกดผิด หรือมีชื่อผู้อื่นแอบแฝง เข้ามาบัญชีรายชื่อตามทะเบียนบ้าน สามารถแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ให้ดำเนินการแก้ไข ไปจนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนผู้ที่เคยยื่นขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในการเลือกตั้ง ส.ส. สามารถใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งตามที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน หรือบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนแปลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง